Quốc tế

Hải quân Nga thăm Philippines khi Duterte thắt chặt quan hệ với đối thủ của Mỹ

Theo phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương của Nga, một nhóm tàu chiến thuộc hạm đội này đã tới thăm cảng Manila của Philippines trong ngày 20/4.

Ông Vladimir Matveev, phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương của Nga cho biết, hôm 20/4, một nhóm tàu chiến thuộc này đã tới thăm cảng Manila của Philippines - nơi thủy thủ đoàn sẽ gặp gỡ lãnh đạo Hải quân Philippines. 

 Tuần dương hạm Varyag của Nga đã tới Philippines hôm 20/4/2017. 

"Hôm nay, một nhóm các tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương, bao gồm tàu đô đốc của Hạm đội Thái Bình Dương, tuần dương hạm Varyag và tàu tiếp dầu Pechenga đã tới cảng Manila - Philippines. 

"Trong khuôn khổ chuyến thăm, các thủy thủ của Hạm đội Thái Bình Dương sẽ gặp các đại diện của lãnh đạo Hải quân Philippines và gặp Đại sứ Nga tại Philippines", phát ngôn viên Matveev tiết lộ. 

Theo quan chức này, sứ mệnh hải quân của các chiến hạm Nga tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương bắt đầu vào ngày 01/4 và nhằm tăng cường mối quan hệ hải quân với các quốc gia trong khu vực. 

Ông cho biết thêm, Varyag và Pechenga đã tới thăm cảng Busan của Hàn Quốc hồi đầu tháng 4. 

Theo AFP, động thái trên của Hải quân Nga diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Philippines Duterte đang thắt chặt quan hệ với các đối thủ của Mỹ. Ông Duterte không giữ bí mật về ác cảm ông đối với Mỹ và ưu tiên thúc đẩy quan hệ với Nga và Trung Quốc trong chính sách đối ngoại của mình. 

 

Theo giới chức Nga, chuyến thăm này sẽ đóng góp đáng kể vào việc củng cố các mối quan hệ và duy trì ổn định trong khu vực. 

Moscow muốn giúp Manila chiến đấu với hải tặc và lực lượng cực đoan, tăng cường hợp tác và huấn luyện trong lĩnh vực quân sự. 

Quan hệ Nga - Philippines được cho là sẽ phát triển hơn nữa vào tháng tới khi ông Duterte và người đồng cấp Nga Putin chứng kiến việc ký kết các thỏa thuận quốc phòng tại Moscow. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo