Quốc tế

Hải quân Nga "thổi bay" trên 1.200 căn cứ của IS ở Syria

(DNVN)-Với sự tham gia của nhóm tàu sân bay hải quân trong chiến dịch ở Syria, các phi công thuộc hàng không hải quân Nga đã thực hiện 420 đợt xuất kích và phá hủy 1.252 căn cứ của khủng bố IS trong 2 tháng qua.

Hôm 06/01, Thượng tướng Andrei Kartapolov, Tư lệnh Nhóm các lực lượng Nga tại Syria cho biết, với sự tham gia của nhóm tàu sân bay hải quân trong chiến dịch ở Syria, các phi công thuộc hàng không hải quân Nga đã thực hiện 420 đợt xuất kích và phá hủy 1.252 căn cứ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong 2 tháng qua. 

Hải quân Nga "thổi bay" trên 1.200 căn cứ của IS ở Syria trong 2 tháng qua.

"Trong 2 tháng qua với sự tham gia của họ trong các chiến dịch chiến đấu, các phi công hàng không hải quân đã tiến hành trên 420 đợt xuất kích, trong đó có 117 đợt xuất kích vào ban đêm. Tất cả các chuyến bay đã được thực hiện trong điều kiện thời tiết phức tạp. Tổng cộng 1.252 căn cứ của lực lượng khủng bố đã bị phá hủy", Tướng Andrei Kartapolov thông báo. 

Cũng theo vị tướng này, lực lượng đặc nhiệm hải quân tàu sân bay của Hạm đội phương Bắc, bao gồm tàu sân bay hạng nặng Đô đốc Kuznetsov, tàu tuần dương mang tên lửa hạt nhân Pyotr Velikiy, tàu tác chiến chống ngầm loại lớn Severomorsk, cùng các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen và các tàu hỗ trợ đã hoàn thành sứ mệnh chiến đấu chống khủng bố tại Syria kể từ ngày 08/11/2016. 

"Khinh hạm Đô đốc Grigorovich của Hạm đội Biển Đen đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào ngày 15/11/2016 với các tên lửa hành trình Kalibr nhằm vào các cơ sở của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên lãnh thổ Syria. Tất cả các mục tiêu đã bị phá hủy", ông nhấn mạnh. 

Tư lệnh Nhóm các lực lượng Nga tại Syria cho biết thêm, sứ mệnh thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở trên mặt đất từ các tàu chiến đã được hoàn tất lần đầu tiên trong lịch sử hải quân Nga bởi máy bay hoạt động trên tàu. 

Nên đọc
NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo