Quốc tế

Hải quân Nga tiếp nhận lượng tàu chiến "khủng"

Theo Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Vladimir Korolev, Hải quân Nga sẽ tiếp nhận khoảng 40 tàu thuộc nhiều lớp và kích thước khác nhau trong năm nay.

Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Vladimir Korolev, hôm 19/4 tiết lộ với báo giới, bộ phận này sẽ nhận khoảng 40 tàu thuộc nhiều lớp và kích thước khác nhau trong năm nay. 

Khinh hạm Đô đốc Sergei Gorshkov của Hải quân Nga. (Ảnh Sputnik)

"Năm nay, chúng tôi có kế hoạch tiếp nhận 40 tàu, trong đó có khinh hạm mang tên Đô đốc Gorshkov và Makarov. Chúng tôi cũng có kế hoạch tiếp nhận những tàu mang tên lửa loại nhỏ. Ngoài ra, chúng tôi sẽ khởi công đóng một số tàu trong năm nay", Đô đốc Korolev cho biết.

Hồi tháng 3, Đô đốc Korolev thông báo rằng, lễ khởi công đóng tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo lớp Borei II Knyaz Vladimiar, Ulyanovsk, tàu thứ 6 và cũng là chiếc cuối cùng của các tàu ngầm lớp Yasen-M được trang bị mìn hải quân, tên lửa chống tàu và một loạt ngư lôi. 

Cũng trong tháng 3, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, hai tàu khu trục tối tân được trang bị hệ thống pháo phòng không và tên lửa chỉ đường hiện đại sẽ được bàn giao cho Hải quân Nga trước cuối năm 2020.

Ông tiết lộ về các cuộc thử nghiệm đang được tiến hành đối với chiếc tàu hộ tống thuộc Dự án 22350 đầu tiên, Đô đốc Gorhkov, cũng như phát triển một tên lửa phòng không dẫn đường tầm xa hiện đại.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo