Quốc tế

Hải quân Trung Quốc tập trận ở Biển Nhật Bản

(DNVN)-Bắc Kinh thông báo rằng, hải quân nước này đã tiến hành tập trận tại Biển Nhật Bản, đồng thời mô tả cuộc diễn tập này là hoạt động định kỳ, phù hợp với thực tế và luật pháp quốc tế.

Nhật báo Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA) đưa tin, hải quân Trung Quốc đã tiến hành tập trận tại Biển Nhật Bản. Cuộc diễn tập này là hoạt động định kỳ, phù hợp với thực tế và luật pháp quốc tế

Ảnh minh họa (Nguồn: Chinadaily)

Hải quân Trung Quốc đang tăng cường tập trận tại các vùng biển xa nước này nhằm cải thiện khả năng tác chiến. Năm ngoái, 5 tàu Trung Quốc đã tiến hành tập trận tại vùng biển quốc tế ở Biển Bering, ngoài khơi bang Alaska, nước Mỹ.

Nhật báo PLA không nói chính xác địa điểm diễn ra cuộc tập trận này, thay vào đó chỉ miêu tả khu vực diễn tập "chắc chắn là một phần của Biển Nhật Bản".

Tờ báo chính thức của quân đội Trung Quốc cho hay, một số tàu tham gia khi đang trở về từ cuộc tập trận hải quân chung Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) do Mỹ tổ chức ở Hawaii.

"Tập trận xa bờ trong vùng biển quốc tế là hoạt động phổ biến của các lực lượng hải quân trên thế giới. Và trong năm nay, Trung Quốc đã nhiều lần bố trí các hạm đội tập trận ở Tây Thái Bình Dương", nhật báo PLA đưa tin

"Cuộc tập trận này không nhằm vào riêng quốc gia, khu vực hay mục tiêu nào. Nó phù hợp với luật pháp và thông lệ quốc tế", tờ báo trên cho biết thêm.

 

Biển Nhật Bản là tuyến đường biển chiến lược nằm giáp với Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc và Triều Tiên.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo