Quốc tế

Hải quân Trung Quốc xác nhận tàu sân bay tập trận ở Biển Đông

(DNVN)-Theo Hải quân Trung Quốc, Liêu Ninh - tàu sân bay duy nhất của nước này đã tiến hành tập trận ở Biển Đông.

Hải quân Trung Quốc hôm 02/01 xác nhận rằng, Liêu Ninh - tàu sân bay duy nhất của nước này đã tiến hành tập trận ở Biển Đông. Thông tin xác nhận đưa ra chỉ vài ngày sau khi Đài Loan cho biết, tàu sân bay Liêu Ninh và các tàu hộ tống đã đi qua khu vực 90 hải lý về phía Nam của hòn đảo này giữa lúc quan hệ Bắc Kinh - Đài Bắc trong tình trạng căng thẳng. 

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc ở Biển Đông. (Ảnh Reuters)

Tàu sân bay Liêu Ninh cùng các tàu chiến đồng hành khác của Trung Quốc đã đi vòng quanh vùng bờ biển phía đông Đài Loan. Bắc Kinh cho biết đó là một cuộc tập trận thông thường theo luật pháp quốc tế.

Cùng ngày, trên blog chính thức của lực lượng Hải quân Trung Quốc đăng tải thông tin, các chiến đấu cơ J-15 của tàu sân bay này đã tiến hành các cuộc bay tập trận trong "điều kiện biển phức tạp" 

Nhóm tàu sân bay này cũng đã tiến hành các cuộc tập trận với máy bay trực thăng, tuy nhiên Hải quân Trung Quốc không tiết lộ thông tin chi tiết về địa điểm chính xác cuộc tập trận. 

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đài Loan - Trung Quốc căng thẳng sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn khiến Bắc Kinh nổi giận. 

Tháng trước, Trung Quốc lần đầu tiên tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật với việc sử dụng tàu sân bay gần Hàn Quốc và thông báo cuộc tập trận thường xuyên ở Tây Thái Bình Dương.

 

Hôm 26/12, cơ quan quốc phòng Đài Loan cho biết, tàu sân bay Liêu Ninh và 5 tàu chiến khác đã đi vào khu vực Biển Đông thông qua vùng biển phía Nam Đài Loan, và sau đó dừng lại ở một căn cứ tại đảo Hải Nam, Trung Quốc.

Gần đây, Trung Quốc đã "nổi đóa" khi các tàu hải quân Mỹ tới gần các hòn đảo mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông. Tháng này. một tàu hải quân Trung Quốc đã thu giữ một thiết bị lặn không người lái (UUV) của Mỹ tại Biển Đông. Sau đó, Trung Quốc đã trao trả thiết bị này cho Mỹ. 

Nên đọc

Không quân Trung Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận tầm xa trong tháng này tại Biển Đông và Hoa Đông, động thái đã khiến Nhật Bản và Đài Loan tuyên bố đề cao cảnh giác và theo dõi sát hải trình của chiến hạm Trung Quốc. 
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo