Xã hội

Hai tàu cá Quảng Ngãi bị chìm trên đường về bờ tránh bão

(DNVN) - Trong đường chạy về bờ để tránh cơn áp thấp nhiệt đới, hai tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi mắc cạn và bị sóng lớn nhấn chìm ở khu vực cửa Đại, xã Nghĩa An.

Theo TTXVN, vào khoảng 12h30 phút ngày 12/9, hai tàu của ngư dân Quảng Ngãi đang trên đường về Cửa Đại tránh trú đã bị sóng đánh chìm, 6 lao động trên 2 tàu đều an toàn. 

Hai tàu bị chìm là tàu QNg TS 44627 của ông Nguyễn Ka và tàu QNg TS 92936 của ông Phạm Văn Hùng đều ở xã Nghĩa An, thành phố Quảng Ngãi. Hiện lực lượng chức năng cùng người dân đang nỗ lực lai dắt hai tàu vào bờ. 

Tuy nhiên, tàu QNg TS 92936 có công suất 380 CV đã bị sóng đánh gần như gãy làm đôi nên người dân và cơ quan chức năng đang nỗ lực để cứu dàn máy.

Do mưa to và gió lớn, bắt đầu từ 14h ngày 12/9, tỉnh Quảng Ngãi cấm tàu thuyền xuất bến, kể cả tuyến vận tải khách Sa Kỳ-Lý Sơn. 

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tiếp tục kêu gọi 343 tàu thuyền với 2.293 lao động đang hoạt động trên biển Quảng Ngãi khẩn trương vào bờ tránh trú áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão.

Hai tàu cá của ông Hùng và ông Ka chìm ở khu vực gần cửa Đại, xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi). Ảnh: Zing.vn.

Còn theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi thì áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão và dự kiến khoảng 13h ngày 13/9 sẽ đổ bộ vào đất liền trong phạm vi từ Quảng Ngãi đến Đà Nẳng và hoàn lưu của bão sẽ gây mưa lớn trên địa bàn tỉnh.

Các sông trong tỉnh Quảng Ngãi nước sẽ dâng lên ở mức báo động số 1 và báo động số 2 nên cần tăng cường công tác PCLB.

Trước tình hình này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Trần Ngọc Căng đã chỉ đạo cho Bộ đội biên phòng tỉnh, các huyện và TP Quảng Ngãi thực hiện nghiêm túc lệnh cấm xuất tàu ra biển từ 2h chiều cùng ngày. Tiếp tục kêu gọi tàu cá vào nơi trú ấn an toàn, đồng thời, tiến hành sắp xếp tàu thuyền đã vào tránh bão ở các cửa biển Cổ Lũy, Sa Kỳ, Sa Cần, Sa Huỳnh và Mỹ Á để tránh gió va đập và mất tài sản của ngư dân.

Ban chỉ huy PCLB&TKCN các huyện cần vận động bà con nông dân thu hoạch 1000 ha lúa hè thu sạ muộn, tăng cường kiểm tra vùng sạt lở núi, vùng dể bị cô lập để kịp thời di dời dân đến nơi an toàn.

Ở Quảng Ngãi trong chiều ngày 12/9, có mưa lớn. Trên huyện miền núi Minh Long lượng mưa đo được trong 24 giờ qua là 158mm và vùng đầu nguồn sông Vệ lượng mưa đo được 189 mm nên Ban PCLB vận động dân không được bất cẩn khi qua sông qua suối nguy hiểm đến tính mạng của mình.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo