Quốc tế

Hai tàu hỏa "đấu đầu" kinh hoàng ở Đức, ít nhất 159 người thương vong

(DNVN) - Ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương trong vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khi 2 tàu hỏa đấu đầu nhau ở miền nam nước Đức.

Một vụ tai nạn đường sắt cực kỳ nghiêm trọng vừa xảy ra tại Đức vào lúc 7h sáng 9/2 (theo giờ địa phương) khi hai đoàn tàu chở khách đầu đầu nhau khi đi ngang qua thị trấn Bad Aibling ở bang Bavaria, cách Munich khoảng 60km, khiến hàng trăm người thương vong.

Bộ trưởng Giao thông Đức Alexander Dobrindt cho biết một trọng hai con tàu đã tông trực tiếp vào chiếc tàu còn lại, để lại một đống đổ nát. Vị này cho biết khung cảnh tại hiện trường là rất khủng khiếp. 

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng tại Đức.

Reuters dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát cho biết vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng và đã khiến một số toa tàu trật khỏi đường ray, "9 người đã chết, khoảng 150 người bị thương, hàng chục người đang trong tình trạng nguy kịch".

Chính quyền bang Bavaria đã huy động hơn 100 xe cứu thương, 8 máy bay trực thăng cứu hộ đến hiện trường để đưa nạn nhân đi cấp cứu kịp thời. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ các khu vực lân cận như Nürnberg, Salzburg và Innsbruck cũng được đề nghị huy động hỗ trợ khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Tuyến đường sắt qua lại Rosenheim và Holzkirchen hiện đang bị phong tỏa. Theo truyền thông địa phương, đây là vụ tai nạn tồi tệ nhất của ngành đường sắt ở Đức trong những năm gần đây.

Nói về nguyên nhân vụ tai nạn, Christian Schreyer, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Transdev, đơn vị chủ quản vận hành tuyến đường sắt cho biết việc cả hai điều khiển tàu đều không nhận ra tín hiệu đèn đỏ báo động để phanh lại trước khi va chạm là điều rất khó có thể xảy ra. Như vậy, rất có thể ngay trước khi xảy ra vụ tai nạn, đèn tín hiệu vẫn còn màu xanh, chứ không bật sang màu đỏ.

Hiện, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo