Quốc tế

Hai thiếu nữ vướng vòng lao lý vì rủ nhau khủng bố qua Facebook

(DNVN) - 2 thiếu nữ Pháp đã phải hầu tòa vì ý định thực hiện một vụ tấn công nhà hát ở Paris tương tự vụ tấn công đẫm máu đã xảy ra tại Pháp hồi tháng 11/2015.

Cảnh sát Pháp cho hay, hai thiếu nữ 15 và 17 tuổi đã trao đổi tin nhắn về ý định thực hiện vụ tấn công tương tự như vụ do phiến quân IS thực hiện tháng 11 năm ngoái. Hai người này bị bắt hôm 9/3 với cáo buộc định tấn công một nhà hát ở Paris cách đây 4 tháng.

Cảnh sát Pháp triển khai sau vụ khủng bố 13/11/2015.

Bằng các tin nhắn trên Facebook, hai thiếu nữ được cho là muốn thực hiện hành động tương tự vụ thảm sát vào ngày 13/11 năm ngoái. Tuy nhiên, tại phiên toà xem xét âm mưu liên quan đến khủng bố này, các ủy viên công tố Paris cho rằng các cuộc trao đổi của hai thiếu nữ mới ở giai đoạn đầu, "chưa có vũ khí hay vật liệu nổ bị phát hiện". Do đó họ đã được thả.

Pháp vẫn đang trong tình trạng cảnh báo cao kể từ vụ tấn công liên hoàn vào nhà hát Bataclan, sân vận động, các nhà hàng và quán bar ở Paris khiến 130 người thiệt mạng.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, cho rằng đây là hành động trả đũa Pháp vì tham gia liên minh không kích do Mỹ dẫn đầu nhắm các phiến quân ở Syria.

Nên đọc

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo