Xã hội

Hai tỉnh không có tiền tết cho người nghèo

Có địa phương gửi báo cáo "than" việc lo tết cho người nghèo vượt quá tầm chi trả của ngân sách địa phương, vì thế địa phương xin không trích ngân sách hỗ trợ- là Kon Tum, Phú Yên.

Ngày 19.1, Bộ LĐTBXH đã có báo cáo về tình hình lo tết cho người nghèo và các đối tượng người có công.

Ông Thái Phúc Thành - Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐTBXH) cho biết: Tính đến ngày 19.1 đã có 16 tỉnh thành xin cấp gạo cứu đói trong đợt giáp hạt và gạo cứu đói dịp giáp tết cho người nghèo, và đối tượng khó khăn. 9 tỉnh xin cấp gạo cứu đói trong đợt đầu tiên đã có quyết định nhận gạo của Thủ tướng với tổng số gạo là 12.322 tấn và đang thực hiện việc cấp phát. Hiện có 3 tỉnh đã được Cục gửi danh sách trình Thủ tướng đang chờ ý kiến phê duyệt là Ninh Bình, Thanh Hoá, Kon Tum và một số tỉnh thành khác cũng đang chờ trình. 
 
Đại diện Báo NTNN tặng quà cho người nghèo tại xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.
 
Theo ông Thành đã có 20 tỉnh đã trích ngân sách từ địa phương để lo tết cho người nghèo và đối tượng đặc biệt khó khăn. Mức trung bình hỗ trợ mỗi hộ gia đình khoảng 200.000-300.000 đồng. Trong đó, một số tỉnh thành có mức hỗ trợ cao nhất là TP.HCM: 700.000đ/hộ; Cần Thơ: 500.000đ/hộ; Đà Nẵng: 500.000đ/hộ. Riêng Nghệ An, dù đã rất cố gắng nhưng ngân sách của địa phương cũng chỉ có thể hỗ trợ 100.000đ/hộ. 
 
"Đặc biệt, đã có địa phương gửi báo cáo "than" việc lo tết cho người nghèo vượt quá tầm chi trả của ngân sách địa phương, vì thế địa phương xin không trích ngân sách hỗ trợ- là Kon Tum, Phú Yên"- ông Thành nói. 
 
Bên cạch việc lo tết cho người nghèo và người có hoàn cảnh đặc biệt, Bộ LĐTBXH cũng yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm Quyết định 12 của Chủ tịch nước trong việc tặng quà tết cho đối tượng người có công trong Tết 2014.
 
Ông Dương Minh Đỗ - Phó Cục trưởng Cục Người có công (Bộ LĐTBXH) cho biết, ngân sách T.Ư sẽ dành 350 tỷ đồng kinh phí để thực hiện quyết định này. Tổng số đối tượng được thụ hưởng theo quyết định này vào khoảng 2,5 triệu người, trong đó có khoảng 1,5 triệu người đang nhận trợ cấp hàng tháng. 
 
Ngoài việc nhận quà của Chủ tịch nước, các địa phương cũng đã trích ngân sách lo quà tết cho nhóm đối tượng này. Báo cáo cho thấy, hiện đã có 20 tỉnh thành trong cả nước trích ngân sách địa phương để lo tết cho người có công. Tổng số tiền huy động được từ các nguồn này (tính đến ngày 18.1) là 500 tỷ đồng (năm 2013 huy động được khoảng 700 tỷ đồng). Hiện Cục vẫn đang tiếp tục cập nhật số liệu từ các địa phương. 
Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo