Pháp luật

Hai 'tú bà' bán hơn 50 phụ nữ cho đàn ông Trung Quốc

Sau khi xuất ngoại lấy chồng, "tú bà" về nước tìm cách dụ dỗ, tuyển chọn các cô gái Việt Nam bán cho đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ để thu lợi bất chính.
Hai
 
Ngày 26/2, tại phiên phúc thẩm, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Thị Thủy (SN 1976, ngụ huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh) và Võ Thị Mến (SN 1965, ngụ huyện Trảng Bàn, tỉnh Tây Ninh) mỗi bị cáo mức án 9 năm tù cùng về tội "mua bán người".
 
Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Thị Bé Trang lấy chồng và có thời gian sinh sống tại Trung Quốc. Từ đó, Trang nảy sinh ý định tìm những đàn ông Trung Quốc có nhu cầu mua các cô gái Việt Nam làm vợ rồi đưa họ sang Việt Nam chọn vợ để kiếm tiền môi giới. Thực hiện ý định trên, năm 2012, Trang về nước móc nối với Võ Thị Mến, Nguyễn Thị Thủy cùng nhiều đối tượng nhằm tuyển chọn các phụ nữ Việt bán cho đàn ông Trung Quốc.
 
Theo thỏa thuận, mỗi người đàn ông Trung Quốc muốn sang Việt Nam chọn vợ phải trả cho Trang tổng cộng 30.000 nhân dân tệ (khoảng 90 triệu đồng) để làm chi phí đi lại, ăn ở, đám cưới, mua nữ trang cho cô dâu,...Các đối tượng giúp Trang tuyển chọn "cô dâu" thành công sẽ được Trang trả từ 5 đến 10 triệu đồng. Sau khi trừ các khoản chi phí, tiền công giới thiệu số tiền còn lại Trang hưởng lợi.
 
Tương tự thủ đoạn trên, Nguyễn Thị Ngọc Hiền (SN 1976, ngụ quận 6, TP.HCM) biết tiếng Trung Quốc nên cũng "vào nghề" từ tháng 10/2011. Hiền thỏa thuận cứ mỗi người đàn ông Trung Quốc khi được đưa sang Việt Nam giao cho Hiền để chọn vợ thì phải trả số tiền từ 2.500 đến 3.000 USD. Sau khi trừ chi phí, Hiền hưởng lợi 7 triệu đồng/người. Để tuyển chọn được các cô gái Việt Nam, Hiền móc nối vói Nguyễn Thị Thủy và cùng nhiều đối tượng khác về các tỉnh miền Tây để "tìm hàng".
 
Trưa 7/2/2013, tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, khi Nguyễn Thị Bé Trang và Võ Thị Mến cùng 2 đối tượng khác đang làm thủ tục cho 2 phụ nữ Việt Nam xuất cảnh sang Trung Quốc để bán làm vợ thì bị cơ quan công an bắt giữ. Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng tiếp tục bắt giữ thêm Nguyễn Thị Ngọc Hiền, Nguyễn Thị Thủy cùng 10 đối tượng khác.
 
Tính đến khi bị bắt, đường dây mua bán người này hình thành thành 2 đường dây nhỏ do Hiền và Trang điều hành móc nối với Mến và Thủy. Hiền đã mua bán trọt lọt hơn 50 phụ nữ, hưởng lợi bất chính hơn 250 triệu đồng. Trang đã mua bán trót lọt được 8 cô gái, trong đó 6 cô xuất cảnh sang Trung Quốc, còn 2 cô đang làm thủ tục xuất cảnh thì bị công an bắt giữ.
 
Án sơ thẩm tuyên Nguyễn Thị Ngọc Hiền 10 năm tù và Nguyễn Thị Bé Trang 8 năm tù, Hiền 10 năm tù về cùng tội "mua bán người", nhưng Hiền và Trang không kháng cáo.
Theo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo