Pháp luật

Hai tử tù vượt ngục: Cuộc truy bắt Thọ "sứt" gay cấn như phim

Vừa bám theo đối tượng, các chiến sĩ trinh sát cũng phải tính toán cẩn trọng về phương án bắt giữ Thọ “sứt” trên xe taxi sao cho an toàn.

Theo lời kể của trinh sát P. (Cục C45, Bộ Công an), khi nắm chắc Thọ “sứt” (tức Lê Văn Thọ - kẻ cùng Nguyễn Văn Tình trốn khỏi trại giam T16, Bộ Công an) lên chiếc xe taxi, các trinh sát đã âm thầm phóng theo, tuy nhiên chiếc xe taxi chạy với tốc độ rất cao, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Thọ "sứt" ngay sau đó được di lí về trại giam T16 để phục vụ công tác điều tra và quy án. Ảnh Dân trí

Vừa bám theo đối tượng, các chiến sĩ trinh sát cũng phải “nảy số” trong đầu về phương án truy bắt Thọ “sứt” sao cho an toàn. Một trong những tính toán quan trọng nhất được đặt ra là Thọ “sứt” có “hàng nóng” hay không?

Thời điểm, địa điểm được anh em trong tổ đánh án thống nhất trong tích tắc. Tất cả trinh sát đều dự đoán, rất có thể trên người Thọ “sứt” có “hàng nóng”, phương án bắt Thọ “sứt” phải tạo yếu tố bất ngờ và chỉ được tính bằng giây. Nếu không tổ chức đánh bắt nhanh gọn rất dễ gây tổn thất cho lực lượng.

Tất cả thống nhất đánh bắt Thọ “sứt” ngay tại khu chợ Hóp (Nam Hồng, Nam Sách, Hải Dường). Nơi này giao thông thường đông đúc, xe taxi sẽ không thể di chuyển nhanh. Phương án là đánh bắt bất ngờ. Chỉ như vậy mới đảm bảo an toàn cho lực lượng đánh bắt và người dân tham gia giao thông. Nhưng các bước phải đảm bảo đồng bộ, chính xác đến từng chi tiết. Nếu không, hậu quả sẽ khó lường.

Khi xe taxi chở Thọ “sứt” vừa lọt vào điểm phục kích, 5 xe máy của các chiến sĩ trinh sát áp sát giống hệt người tham gia giao thông. Chiếc xe taxi “vô tình” dừng lại vì có chướng ngại vật.

Trinh sát P. lao xuống từ chiếc xe máy, các trinh sát khác nhanh chóng áp sát xe. Một tiếng súng chỉ thiên vang lên đanh thép thị uy Thọ “sứt”. Trinh sát P. đập tan cửa kính chắn gió ghế sau. 

 

Những mảnh kính vỡ rơi còn chưa kịp chạm tới mặt đất thì cánh tay chắc nịch của chiến sĩ trinh sát đã kịp thời khống chế Thọ. Các trinh sát khác cũng nhanh chóng bật tung cửa xe taxi lao vào còng tay Thọ “sứt”. Tất cả hành động của các trinh sát diễn ra chưa đến 10 giây, khiến đối tượng còn bàng hoàng không hiểu chuyện gì đang diễn ra.

Ngày 17/9, người dân tại khu vực phố Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách (Hải Dương) liên tục bàn tán về việc công an bắt tử tù vượt ngục "mau lẹ" như phim hành động, báo Vnexpress đưa tin.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, chủ cửa hàng tạp hóa, cho hay khoảng 18h ngày 16/9 một chiếc taxi hướng từ phía cầu Bình Hàn về thị trấn Nam Sách (Hải Dương) bỗng bị một nhóm người đàn ông đi xe máy chặn đầu.

Sự việc diễn ra trước cửa hàng và chị Hạnh thấy trong xe ngoài tài xế còn có một thanh niên mặc áo sơ mi trắng ngồi ghế sau. Chị kể khi cánh cửa xe bật tung, người thanh niên bên trong nằm rạp xuống ghế, hai chân giơ lên chống cự, ngăn không cho những người đàn ông đi xe máy túm chân kéo ra ngoài.

Cũng theo chị Hạnh, một công an trẻ bị thương ở tay chảy nhiều máu đã mượn chị chiếc khăn để lau, cầm vết thương. Ít phút sau, nhiều ôtô cảnh sát có mặt đã áp giải kẻ tử tù vượt ngục và tài xế taxi.

 

Vài tiếng sau, khoảng 1h15 ngày 17/9, tại huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình), cánh quân thứ hai của Tổng cục Cảnh sát phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt được "bạn đồng hành" của Thọ là tử tù Nguyễn Văn Tình (28 tuổi).

Theo nhà chức trách, tại trại tạm giam T16 Bộ Công an, Thọ và Tình bị biệt giam cùng buồng trong thời gian chờ toà án mở phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo. Đêm 10/9 rạng sáng 11/9, nhân lúc trời mưa to, hai tên đã phá cùm, khoét tường buồng giam, leo lên tường trại giam rồi đu dây vượt ra ngoài bỏ trốn.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Vnexpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo