Quốc tế

Haiti rơi vào khủng hoảng lương thực trầm trọng

(DNVN) - Sự chậm chạp trong việc thể hiện các cam kết giúp đỡ Haiti khôi phục sau cơn bão Matthew đã đẩy nước này rơi vào một cuộc khủng hoảng lương thực trầm trọng.

Tổng thống Haiti Jocelerme Privert cho biết thiệt hại từ cơn bão Matthew gây ra ngang bằng với tổng ngân sách quốc gia của Haiti. Haiti đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng lương thực lớn và khiến số lượng người bị đói ngày càng tăng.

Tổng thống Haiti Jocelerme Privert tới thăm một số khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão Matthew.

Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ nước này nhiều hơn nữa. Nếu không có sự hỗ trợ tài chính khẩn cấp trong việc trồng lại mùa vụ bị phá hủy do bão, tình hình Haiti sẽ càng tồi tệ hơn nữa. Haiti đang cần gấp 25 triệu USD để giải quyết vấn đề này.

Tổ chức cứu trợ phi lợi nhuận J/P HRO, tổ chức đang phân phối hàng cứu trợ cho người dân Haiti kể từ năm 2010, cảnh báo nguy cơ một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng sắp xảy ra ở Haiti.

"Những gì chúng tôi nhìn thấy là có rất nhiều người bị đói. Haiti đang trải qua 3 năm hạn hán, rồi tiếp tới bão lớn khiến số lượng người bị đói đã cao lại càng cao hơn. Hiện mười ngàn diện tích đất canh tác và hàng triệu cây ăn quả đã bị phá hủy" - Giám đốc J/P HRO Ann Lee cho biết.

Bão Matthew, cơn bão lớn nhất đổ bộ vào khu vực Caribbean trong một thập kỷ qua, đã tàn phá rất nhiều khu vực ở Haiti, khiến 2,1 triệu người bị ảnh hưởng. Chính phủ Haiti ước tính, 1,5 triệu người đang cần hỗ trợ khẩn cấp, bao gồm hơn 140.000 đang sống trong những khu lều tạm.

Nên đọc
Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo