Pháp luật

Ham mua ôtô giá rẻ, 172 nạn nhân bị chiếm đoạt gần 39 tỷ đồng

Dựa vào tài ăn nói, Trường lừa đảo hơn 172 vị khách bằng cách "chiêu" dụ nạn nhân mua xe với giá rẻ hơn thị trường từ 100-300 triệu mỗi chiếc.

Ngày 1/12, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP.Cần Thơ - cho biết vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thái Trường (SN 1983, ngụ tại quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) để điều tra hành vi lừa đảo mua bán hàng trăm xe ôtô các loại. Số tiền đối tượng này chiếm đoạt của 172 nạn nhân lên đến 39 tỷ đồng, báo Dân Việt đưa tin.

Đối tượng Nguyễn Thái Trường tại cơ quan công an. Ảnh: Dân trí 

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Thái Trường “nổ” với nhiều người rằng mình có mối quan hệ với các ông chủ của các hãng xe nổi tiếng nên mua được xe giá gốc, có giá bán ra thấp hơn giá niêm yết xuất xưởng từ 100-300 triệu đồng, thậm chí cao hơn tùy theo chủng loại xe. Nhiều người ham mua của rẻ và tin lời của Trường nên đã đặt cọc mua xe mỗi chiếc vài trăm triệu đồng tùy thỏa thuận. Thậm chí, một số chủ salon xe ôtô tại Cần Thơ còn đặt cọc 5-7 chiếc. Sau khi nhận tiền đặc cọc, Trường chi xài vào mục đích cá nhân và vỡ nợ, không có xe để giao cho khách hàng, sau đó Trường bỏ trốn.

Theo tin tức trên báo Dân trí, qua nắm địa bàn theo dõi, công an Cần Thơ đã phối hợp với Công an Nha Trang bắt được Trường tại Nha Trang và di lý về Cần Thơ để điều tra. Bước đầu bị can Trường khai đã mua bán 309 xe các loại với 172 người, số tiền hợp đồng mua bán trị giá hàng trăm tỉ đồng, trong đó số tiền đã nhận cọc là 39 tỉ đồng. Nạn nhân mua nhiều nhất có số tiền đặt cọc trên 4 tỉ đồng.

Hiện, lực lượng chức năng đang xác minh nguồn tiền đối tượng chiếm đoạt để thu hồi và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Dân trí, Dân Việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo