Quốc tế

Hama: Phiến quân tại nhiều khu vực đầu hàng quân đội Syria

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Nga cho biết, phiến quân tại hai khu định cư thuộc hai khu định cư ở tỉnh Hama đã đầu hàng quân đội Syria và tham gia thỏa thuận ngừng bắn với chính phủ Syria.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 29/9, thỏa thuận ngừng bắn với các nhóm phiến quân đã được ký kết tại hai khu định cư ở Hama trong vòng 24 giờ qua khi tình hình tại quốc gia này đang dần ổn định. 

"Môi trường tại Syria đang ổn định, và dân thường đang trở về nhà. Trong 24 giờ qua, các thỏa thuận ngừng bắn đã được ký kết với các đại diện các nhóm vũ trang tại hai khu định cư Qubaybat Abu al-Huda và Zighrin thuộc tỉnh Hama", phát ngôn viên Trung tâm Hòa giải Syria của Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Sergei Kuralenko, cho biết. 

Hama: Phiến quân tại nhiều khu vực đầu hàng quân đội Syria 

Phát ngôn viên này cho biết thêm, 3 chiến dịch nhân đạo đã được tiến hành trong ngày hôm qua, theo đó giao trên 4 tấn thực phẩm cung cấp cho công dân Khan al-Shih thuộc tỉnh Damascus. Tổng cộng 350 món đồ thực phẩm với trọng lượng 2 tấn cũng đã được phân phát cho Tel Shnan ở Homs và 1,8 tấn thực phẩm được phân phối cho người dân Humeimeh al-Kabirah ở tỉnh Aleppo. 

Trong báo cáo đưa ra hôm 28/9, 25 thị trấn và làng mạc cngx như một thành phố đã tham gia kế hoạch hòa bình tại Bắc Homs của quốc gia xung đột Syria.

Theo một thỏa thuận hòa bình giữa quân đội Syria, trong sự hợp tác với Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria và các đại diện của một số khu vực tại Bắc Homs, thành phố al-Rastan cùng với một loạt thị trấn và làng mạc đã tham gia kế hoạch hòa bình. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo