Quốc tế

Hama: Quân đội Syria chuẩn bị đánh chiếm 2 thị trấn chiến lược

Quân đội Syria đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các tuyến phòng thủ của khủng bố tại hai thị trấn chiến lược ở Bắc Hama sau khi đẩy lùi các cuộc tấn công của khủng bố nhằm vào thị trấn Ma’ardes hôm 13/4.

Hãng tin Fars dẫn lời các nguồn tin cho hay, binh lính Syria, chủ công là Lực lượng Tiger và lữ đoàn 40 thuộc sư đoàn cơ giới số 4, đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng cho cuộc tấn công hai thị trấn Souran và Taybat Al-Imam.

Quân đội Syria chuẩn bị đánh chiếm 2 thị trấn chiến lược ở Bắc Hama. (Ảnh Fars)

Nguồn tin cho biết thêm, lấy thị trấn Ma'ardes làm bàn đạp tấn công, quân đội Syria sẽ tiến vào tuyến tấn công Souran từ nhiều hướng.

Trong khi đó, các chiến đấu cơ Nga và Syria oanh tạc dữ dội vào các vị trí của nhóm phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham tại Taybat Al-Imam.

Trong diễn biến liên quan, trước đó, hôm 13/4, quân đội Syria đã tiến vào các khu vực phía Đông của Souran hướng đến nghĩa trang thị trấn sau các cuộc đụng độ với phiến quân khủng bố Al-Nusra tại Bắc Hama. 

Trước cuộc giao tranh dữ dội của quân đội Syria, các tuyến phòng thủ của khủng bố đã sụp đổ và phiến quân buộc phải tìm đường rút. 

Trong khi đó, Không quân Syria đã nã đạn pháo vào các vị trí của Al-Nusra tại hai thị trấn Souran và Taybat al-Imam thuộc Bắc Hama, tiêu diệt hàng chục phiến quân và phá hủy một số trang thiết bị quân sự của chúng. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo