Quốc tế

Hama: Quân đội Syria đè bẹp khủng bố, tái chiếm thị trấn chiến lược Souran

Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch chống khủng bố tại Bắc Hama và nỗ lực đẩy lùi khủng bố ra khỏi thị trấn chiến lược Souran, gây thương vong lớn cho phiến quân.

Theo hãng tin Fars, hôm 16/4, binh lính Syria đã giao tranh dữ dội với các phiến quân khủng bố ở Souran và nỗ lực đẩy lùi chúng ra khỏi thị trấn này, tiêu diệt và làm bị thương khoảng trên 30 tay súng phiến quân. 

Quân đội Syria tái chiếm thị trấn chiến lược Souran ở Bắc Hama hôm 16/4/2017. (Ảnh Fars)

Trong khi đó, các nguồn tin quân sự đưa tin, số khủng bố còn lại đã tháo chạy khỏi chiến trường.

Nguồn tin cho biết thêm, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã bắt đầu rà phá bom mìn do phiến quân khủng bố để lại và các phương tiện gài bom ngay sau khi chiếm được Souran. 

Các nguồn tin khác cho biết, quân chính phủ sẽ tiếp tục chiến dịch quy mô lớn hướng đến thị trấn Taybat al-Imam sau khi phiến quân tại Souran tháo chạy về phía thị trấn này. 

Nguồn tin chiến trường cho hay, lực lượng khủng bố Taybat al-Imam - những kẻ đã không chiếm được các vị trí của quân chính phủ ở Lattakia - đã di chuyển về phía Hama để nhập vào Mặt trận Al-Nusra. 

Cũng theo nguồn tin này, các chiến đấu cơ Nga và Syria đã phát động chiến dịch không kích nhằm vào các vị trí của khủng bố tại thị trấn Taybat al-Imam, al-Latamina và Kafr Zita cùng với chiến dịch của lực lượng bộ binh ở Bắc Hama.

 

Máy bay của Không quân Nga và Syria cũng đã phát động chiến dịch oanh tạc quy mô lớn nhằm vào các nơi ẩn náu, đường hầm và kho vũ khí của Mặt trận Al-Nusra tại một thị trấn chiến lược ở Tây Bắc Hama hôm 15/4, phá hủy một số chốt chỉ huy. 

Cuộc không kích đã phá sập các hang động và đường hầm mà khủng bố sử dụng để cất trữ vũ khí, đạn dược và các bệ phóng cùng tên lửa chống tăng TOW của Mỹ. Thêm vào đó, nhiều điểm tác chiến với một số chỉ huy của Mặt trận Al-Nusra cũng đã bị phá hủy và tiêu diệt bởi những tên lửa bắn từ các chiến đấu cơ ở Latamina. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo