Quốc tế

Hama: Quân đội Syria ra tối hậu thư cho phiến quân, tấn công đoàn xe khủng bố

(DNVN)-Quân đội Syria đã ra tối hậu thư yêu cầu lực lượng khủng bố tại phía Bắc Hama đầu hàng. Trong khi đó, một đoàn xe phiến quân đang trên di chuyển về phía quân chính phủ đã bị tấn công.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho hay, máy bay trực thăng của quân đội Syria đã rải truyền đơn trên các thị trấn và làng mạc ở phía Bắc tỉnh Hama, trong đó kêu gọi phiến quân khủng hạ vũ khí và đầu hàng lực lượng vũ trang. 

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria tại làng Tal Malah ở Bắc Hama đã nhắm vào lực lượng khủng bố tại làng al-Jaisat khi phiến quân đang tiếp cận các vị trí của quân đội Syria. 

Quân đội Syria ra tối hậu thư cho phiến quân ở Hama.

Nguồn tin cũng khẳng định rằng, lực lượng Syria đã phá hủy một số xe quân sự của khủng bố, tiêu diệt số lượng lớn tay súng. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 30/5, số lượng lớn vị trí của khủng bố, trong đó có các kho vũ khí, đã bị phá hủy trong cuộc tấn công dữ dội của binh lính Syria và Không quân Syria ở Bắc Hama. 

Các chiến đấu cơ đã bắn phá vị trí của khủng bố tại thị trấn Kafr Naboudeh và  al-Latamina thuộc Bắc Hama.

Cuộc không kích được tiến hành nhằm trả đũa cuộc tấn công của khủng bố nhằm vào Nhà máy Nhiệt điện Mahradah và thị trấn Sahlab cũng như khu vực ngoại ô của tỉnh Hama. 

Kho vũ khí và đạn dược của khủng bố là mục tiêu và đã bị phá hủy trong cuộc không kích này. 

 

Trong khi đó, binh lính Syria đã cắt đứt tuyến đường nối al-Zalaqiyat với al-Latamina sau những cuộc tấn công liên tiếp của khủng bố nhằm Nhà máy Nhiệt điện Mahradah và các vị trí của quân đội Syria tại khu vực này. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo