Quốc tế

Hama: Rệu rã tại pháo đài chiến lược, IS buộc phải rút lui

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự chống IS ở Đông Hama, buộc các tay súng khủng bố IS rệu rã ở pháo đài chiến lược, theo đó phải rút khỏi nhiều khu vực.

FNA đưa tin, sau khi giải phóng Rasm al-Ammoun và Rasm al-Tineh, quân đội Syria đã nối lại các chiến dịch quân sự ở khu vực phía Đông Hama vào ngày 18/6, nhằm vào các trung tâm của IS ở phía Bắc Aqayrabat - pháo đài chiến lược của nhóm khủng bố này. 

Quân đội Syria đánh mạnh, IS rệu rã tại pháo đài chiến lược ở Hama

Binh lính Syria, với sự yểm trợ của máy bay ném bom Nga, đã nỗ lực chọc thủng tuyến phòng thủ của IS sau một loạt cuộc tấn công đẫm máu.

Họ cũng đã tái chiếm một số điểm và làng mạc tại khu vực phía Đông tỉnh Hama.

Theo các báo cáo, lực lượng ủng hộ chính phủ đã giành lại quyền kiểm soát 3 ngôi làng Jubb al-Sa’ad, Hanifah và Hasso al-Albawi. Cả ba ngôi làng này đều nằm dọc con đường chính giữa Ithriya và al-Sa’an.

Lực lượng Syria đã đụng độ ác liệt với phiến quân khủng bố IS sau khi giành lại quyền kiểm soát Điểm 8 và 9 và có thể đã giành lại Điểm 7 dọc khu vực Petrol Line tại phía Nam Aqayrabat thuộc Đông Hama.

Các báo cáo trước đó cho biết, quân đội Syria đã điều hàng chục xe quân sự, số lượng lớn vũ khí và đạn dược cùng hàng trăm lính mới tới tăng cường chiến dịch chống IS ở Hama.

 

Một nguồn tin quân sự cho biết, quân đội đã triển khai lực lượng ở Đông Salamiyeh để phát động các cuộc tấn công tên lửa, pháo binh và không kích nhằm vào căn cứ IS ở khu vực Aqayrabat.

Quân đội Syria, với sự yểm trợ của không quân quốc gia, đã tiếp tục chiến dịch quân sự chống lại IS tại Đông Hama vào ngày 17/6 và nỗ lực giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều cao nguyên chiến lược và cũng đã mở đường để tiến công về phía một con đập quan trọng. 

Quân chính phủ đã tái chiếm đồi Debareh al-Dibeh và khu vực Tabarat al-Dibeh sau khi đụng độ ác liệt với phiến quân khủng bố IS tại phía Đông ngoại ô Hama, tập trung vào việc tái chiếm đập Aqarib ở phía Đông Salamiyeh sau khi giành lại quyền kiểm soát quả đồi chiến lược Debareh al-Dibeh.

Trong khi đó, máy bay ném bom Nga và Syria đã tiến hành hàng loạt cuộc oanh kích nhằm vào tuyến tiếp tế của IS tại thị trấn chiến lược Aqayrabat khi binh lính Syria tiếp tục chiến dịch ở Đông Hama nhằm đẩy lùi khủng bố ra khỏi khu vực này. 

Lực lượng Nga và Syria, với sự yểm trợ của chiến đấu cơ hai quốc gia, đã bắt đầu một giai đoạn mới của chiến dịch quân sự đẩy lùi IS ra khỏi Đông Hama trong nỗ lực giành lại thành phố Salamiyeh chiến lược. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo