Quốc tế

Hàn-Mỹ sẽ không chấp nhận thêm động thái khiêu khích của Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo và người đồng cấp Mỹ James Mattis hôm 29/10 đã có cuộc gặp mặt tại trụ sở Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tại Seoul.

Theo KBS, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo và người đồng cấp Mỹ James Mattis hôm 29/10 đã tham dự Hội nghị an ninh thường niên Hàn-Mỹ (SCM) lần thứ 49 diễn ra tại trụ sở Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tại Seoul. 

Trong tuyên bố chung gồm 18 nội dung được thông qua trong hội nghị, Bộ trưởng hai nước khẳng định sẽ không chấp nhận thêm động thái khiêu khích quân sự, xâm lược dưới bất kỳ hình thức nào của Triều Tiên. Hai Bộ trưởng nhấn mạnh quyết tâm duy trì sự phối hợp chặt chẽ của liên quân Hàn-Mỹ để đối phó một cách hiệu quả với bất kỳ khiêu khích nào từ Bình Nhưỡng.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và người đồng cấp Hàn Quốc Song Young-moo

Ông Mattis tuyên bố Mỹ sẽ đẩy lùi được bất cứ cuộc tấn công nào nhắm vào Mỹ và các nước đồng minh. Dù Bình Nhưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân nào thì nước này cũng sẽ phải hứng chịu sự đáp trả một cách hiệu quả và áp đảo từ Washington.

Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng tái khẳng định Washington sẽ huy động toàn bộ sức mạnh quân sự hiện có để cung cấp và tăng cường khả năng răn đe mở rộng, hỗ trợ phòng thủ cho Seoul.

Hai Bộ trưởng cho biết căn cứ theo nội dung nhất trí đạt được giữa lãnh đạo hai nước về việc đẩy mạnh triển khai luân phiên các vũ khí chiến lược của Mỹ tới bán đảo Hàn Quốc, Washington đang đẩy cao về tần suất và cường độ triển khai các vũ khí chiến lược của hải quân và không quân tới bán đảo Hàn Quốc.

Trong buổi họp báo chung sau hội nghị, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo cho biết hai bên đã nhất trí tăng cường hợp tác về việc tìm kiếm các phương án răn đe đa dạng, nhằm thực hiện cam kết về khả năng răn đe mở rộng của Mỹ cho Hàn Quốc và đẩy mạnh triển khai luân phiên vũ khí chiến lược của Washington.

Hai nước cũng đã nhất trí sẽ thảo luận một cách chặt chẽ về việc sửa đổi Hướng dẫn phát triển tên lửa của liên quân Hàn-Mỹ, giúp Seoul sở hữu những vũ khí quân sự tối tân nhất, nhằm mở rộng năng lực phòng thủ cho quân đội Hàn Quốc.

 

Nên đọc
theo KBS
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo