Quốc tế

Hàn Quốc bắn 5 phát súng cảnh báo Triều Tiên

(DNVN)-Ngày 27/5, Hải quân Hàn Quốc đã bắn súng cảnh báo sau khi một tàu tuần tra và một tàu đánh cá Triều Tiên vượt qua lãnh hải tranh chấp ngoài khơi bờ biển phía Tây trên bán đảo Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc cho biết, hải quân nước này đã bắn 5 phát súng cảnh báo vào ngày 27/5 sau khi một tàu tuần tra Triều Tiên và một tàu đánh cá đi qua lãnh hải tranh chấp ngoài khơi bờ biển phía Tây trên bán đảo Triều Tiên. 

Ảnh minh họa (Nguồn BBC)

Theo các quan chức Hàn Quốc, hai tàu của Triều Tiên đã quay trở lại vùng biển phía Bắc khoảng 8 phút sau khi Hàn Quốc bắn 5 phát súng cảnh báo vào khoảng 7h30 giờ địa phương, tức 5h30 sáng giờ Việt Nam hôm 27/5. 

Hàn Quốc cho rằng, các tàu thuyền của Triều Tiên đã vượt qua đường giới tuyến phía Bắc, gần đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc. 

Theo Reuters, các tàu đánh cá của Triều Tiên thỉnh thoảng đi lạc vào lãnh hải Hàn Quốc. 

Trong vài năm qua, các tàu hải quân của cả Hàn Quốc và Triều Tiên đã đụng độ một vài lần gây chết người tại khu vực này. Seoul cáo buộc rằng, năm 2010, 46 thủy thủ Hàn Quốc đã thiệt mạng khi tàu của họ bị ngư lôi của Triều Tiên đánh chìm. Tuy nhiên, Triều Tiên bác bỏ cáo buộc này. 

Về mặt kỹ thuật, hiện hai miền Triều Tiên vẫn trong tình trạng chiến tranh kể từ khi cuộc xung đột năm 1950-1953 chấm dứt bằng lệnh ngừng bắn, chứ không phải là hiệp ước hòa bình. 

 

Gần đây, Bình Nhưỡng đã đề xuất hội đàm quân sự với Seoul nhưng Hàn Quốc bác bỏ đề xuất này vì cho rằng đề xuất thiếu kế hoạch chấm dứt chương trình hạt nhân của Triều Tiên. 

Nên đọc
Nên đọc
Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo