Quốc tế

Hàn Quốc báo động nguy cơ Triều Tiên phóng tên lửa

(DNVN) - Ngày 7/11, quân đội Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động cao giữa bối cảnh Triều Tiên có thể phóng một tên lửa đạn đạo vào ngày bầu cử tổng thống Mỹ.

Theo các quan chức quốc phòng Hàn Quốc, Triều Tiên sẽ tiến hành vụ phóng tên lửa đạn đạo như một thông điệp mạnh mẽ gửi tới vị tổng thống mới của Mỹ rằng, Bình Nhưỡng sẽ không từ bỏ các chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa.

Hàn Quốc báo động nguy cơ Triều Tiên phóng tên lửa.

Phát biểu trước báo giới tại Seoul, một quan chức của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ nhấn mạnh: "Chúng tôi đang giám sát chặt chẽ mọi động thái của quân đội Triều tiên tại địa điểm thử hạt nhân và các địa điểm có khả năng phóng tên lửa khác".

Quân đội Hàn Quốc và lực lượng Mỹ đồn trú ở Hàn Quốc đều đang tận dụng mọi nguồn lực có thể để theo dõi sát sao mọi sự di chuyển của các tên lửa Triều Tiên.

Tên lửa Musudan (BM-35) là loại tên lửa đạn đạo tầm trung, có phạm vi hoạt động khoảng 3.500 km, đủ để có thể vươn tới các mục tiêu trên vùng lãnh thổ Guam của Mỹ nằm trên Thái Bình Dương.

Hôm 4/11, Tư lệnh liên quân Mỹ-Hàn, Tướng Vincent K. Brooks, cho biết hệ thống THAAD sẽ được triển khai tại Hàn Quốc trong vòng từ 8 đến 10 tháng nhằm đối phó các mối đe dọa ngày càng tăng từ Triều Tiên.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo