Quốc tế

Hàn Quốc bắt giam 2 cựu thư ký của bà Park Geun-hye

Ngày 3/11, hai cựu thư ký thân cận của cựu Tổng thống Park Geun-hye là Ahn Bong-geun và Lee Jae-man đã bị bắt giam vì nghi ngờ nhận hối lộ.

Tòa án Seoul hôm thứ Sáu (3/11) đã ban lệnh bắt giam với hai cựu thư ký thân cận của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye là Ahn Bong-geun và Lee Jae-man vì nghi ngờ nhận hàng tỷ won khoản chi phí hoạt động đặc biệt của Cơ quan tình báo quốc gia (NIS).

Hàn Quốc bắt giam 2 cựu thư ký của bà Park Geun-hye.

Cựu thư ký Lee và Ahn bị nghi ngờ đã nhận mỗi tháng 100 triệu won (89.740 USD) trong 4 năm, kể từ sau khi Chính phủ cựu Tổng thống Park Geun-hye ra mắt vào năm 2013, từ các quan chức cấp cao trong Cơ quan tình báo quốc gia (NIS). Khoản tiền này được trích từ khoản chi phí hoạt động đặc biệt của cơ quan trên.

Trước đó, Viện Kiểm sát Seoul hôm 1/11 đã đề nghị Tòa án ban lệnh bắt giam với hai cựu quan chức này vì nghi ngờ nhận hối lộ, làm tổn hại tới ngân sách quốc gia căn cứ theo Luật xử phạt nặng với những tội phạm đặc biệt. Giải thích về lý do ban lệnh bắt giam, Tòa án cho biết các công tố viên có đủ cơ sở để nghi ngờ hai cựu quan chức này đã có hành vi phạm tội, và lo ngại về việc chứng cứ có thể bị hủy.

Như vậy là cả ba phụ tá đắc lực trước đây của cựu Tổng thống Park Geun-hye đều đã bị bắt giam. Trước đó, một cựu thư ký khác của bà Park là ông Jung Ho-seong đã bị bắt giam do nghi ngờ làm rò rỉ văn bản bí mật của Phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Sau khi tiến hành điều tra với ông Lee và ông Ahn, các công tố viên sẽ tập trung làm rõ về nghi ngờ cựu Tổng thống Park lập quỹ đen. Đặc biệt, Viện Kiểm sát đang xem xét điều tra trực tiếp với bà Park về lời khai của ông Lee, nói rằng đã nhận tiền chi phí hoạt động đặc biệt của NIS theo chỉ thị từ cựu Tổng thống.

Nên đọc
theo KBS
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo