Quốc tế

Hàn Quốc bắt giữ khẩn cấp "quân sư" của Tổng thống

(DNVN)-Các công tố viên Hàn Quốc đã bắt giữ khẩn cấp bà Choi Soon-sil, người được coi là "quân sư" của Tổng thống Park Geun-hye do bị cáo buộc can thiệp vào các vấn đề quốc gia.

Hôm 31/10, các công tố viên Hàn Quốc đã bắt giữ khẩn cấpChoi Soon-sil, người được coi là "quân sư" của Tổng thống Park Geun-hye, do bị cáo buộc can thiệp vào các vấn đề quốc gia. 

Viết chú thích ảnh ở đây.

Trước khi bị bắt giữ, bà Choi Soon-sil trải qua nhiều giờ thẩm vấn hôm 31/10 khi trở về nước sau gần hai tháng ở châu Âu. 

Theo luật pháp Hàn Quốc, một nghi phạm có thể bị giam giữ khẩn cấp trong vòng 48 giờ mà không cần lệnh bắt. Quá thời hạn này, các công tố viên cần có trát của tòa án để tiếp tục giam giữ nghi phạm.

"Bà choi đã bác bỏ tất cả những cáo buộc chống lại bà, và chúng tôi lo ngại rằng, bà có thể phá hủy bằng chứng", một công tố viên tiết lộ. 

"Trước đây, bà ấy đã trốn ra nước ngoài, và hiện bà không có địa chỉ thường trú ở Hàn Quốc. Bà cũng có trạng thái tâm lý rất không ổn định nên có thể xảy ra diễn biến bất ngờ nếu bà ấy được phóng thích", công tố viên trên cho biết thêm.

Trước đó, xuất hiện tại văn phòng công tố hôm 31/10 để trả lời những câu hỏi liên quan đến cáo buộc can thiệp vào các vấn đề nhà nước, bà Choi Soon-sil, đã lên tiếng xin lỗi người dân, đồng thời thừa nhận bà phạm tội không thể tha thứ.

 

Luật sư của bà Choi, Lee Kyung-jae, sau đó cho biết, quân sư của Tổng thống Hàn Quốc cảm thấy hối tiếc sâu sắc khi gây ra một vụ việc chấn động lớn như vậy. 

"Bà ấy nghĩ bà ấy có thể bị trừng phạt nếu bị kết luận có bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào", ông Lee Kyung-jae cho biết.

Hôm 25/10, Tổng thống Park Geun-hye đã công khai xin lỗi người dân vì đã cho một người "bạn gái tâm tình" Choi Soon-sil xem trước những bản thảo bài phát biểu của mình.

Đối mặt với những lời kêu gọi phải chịu trách nhiệm về vụ bê bối này từ công chúng, bà Park đã tiến hành cải tổ nội các hôm 30/10 nhằm xoa dịu dư luận. 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo