Quốc tế

Hàn Quốc chế tạo radar di động chống pháo binh Triều Tiên

Hàn Quốc đã chế tạo thiết bị radar di động cải tiến để phát hiện vị trí pháo binh của Triều Tiên, Ủy ban trang bị vũ khí Hàn Quốc tuyên bố hôm nay 24/4.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin ngày 24/4, quân đội Hàn Quốc đã đưa ra thông báo về kế hoạch chế tạo thiết bị radar di động cải tiến để phát hiện vị trí pháo binh đối phương, qua đó góp phần đối phó hiệu quả hơn với các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Hàn Quốc chế tạo radar di động chống pháo binh Triều Tiên.

Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc cho biết, hệ thống radar di động này mang tên "radar phát hiện pháo II" đã được đầu tư 54 tỷ KRW (khoảng 50 triệu USD) từ tháng 11/2011 để chế tao, sẽ đi vào hoạt động tại Hàn Quốc vào năm 2018.

Một tuyên bố của DAPA có đoạn nhấn mạnh rằng trong các cuộc thử nghiệm mới đây, hệ thống này đã đáp ứng mọi yêu cầu về khả năng tác chiến của quân đội và được đánh giá là phù hợp với việc sử dụng trong chiến đấu.

Triều Tiên triển khai nhiều loại pháo dọc tuyến biên giới liên Triều và các loại vũ khí này có thể bắn tới thủ đô Seoul của Hàn Quốc cũng như tỉnh Gyeonggi gần đó. Thiết bị mới được thiết kế để đóng vai trò trung tâm trong việc loại bỏ pháo binh tầm xa Triều Tiên nhằm bảo vệ Seoul.

Hiện nay, các lực lượng vũ trang của Hàn Quốc đã có radar ARTHUR-K được sản xuất bởi SAAB, nhưng hệ thống radar mới của Hàn Quốc vượt trội 30-40% về trong phạm vi và đặc điểm chiến thuật.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo