Quốc tế

Hàn Quốc chọn sân golf Tập đoàn Lotte làm nơi lắp đặt THAAD

(DNVN) - Một sân golf ở thị trấn Seongju đã được Hàn Quốc chọn làm địa điểm mới để lắp đặt Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ nhằm đối phó với các mối đe dọa từ phía Triều Tiên.

Quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết họ đã chọn một sân golf ở thị trấn Seongju thuộc miền Nam nước này làm địa điểm mới để lắp đặt Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ nhằm đối phó với các mối đe dọa từ phía Triều Tiên.

Vào tháng 7/2016, Hàn Quốc và Mỹ cđã lựa chọn căn cứ tên lửa phòng không Seongsan ở thị trấn trên, cách thủ đô Seoul 296km về phía Đông Nam làm nơi bố trí THAAD nhưng đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người dân địa phương do họ lo ngại về các vấn đề sức khỏe mà cụm rađa của hệ thống này có thể gây ra. 

Sân golf được chọn để đặt THAAD. 

 Một cuộc họp giải thích về quyết định lựa chọn địa điểm mới để lắp đặt THAAD đã được tổ chức vào sáng nay theo đề nghị của các quan chức chính quyền địa phương ở Seongju. Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-koo đã gặp các nhà lãnh đạo của đảng cầm quyền và đối lập để giải thích về quyết định trên.

Hãng tin Yonhap cho biết địa điểm mới có lẽ nằm cách trung tâm thị trấn Seoungju 20km, mang tên Lotte Skyhill Country Club. Sân golf Lotte Skyhill Country Club được lựa chọn do Tập đoàn Lotte điều hành, cách trung tâm thị trấn Seongju 18km về phía bắc, nằm ở độ cao 680m so với mực nước biển, tức là cao hơn địa điểm được lựa chọn đầu tiên khoảng 300m. 

Nơi này cũng cách xa các khu dân cư hơn so với địa điểm ban đầu, tuy nhiên cụm radar của hệ thống THAAD lại hướng về thị trấn Gimcheon nằm gần đó và cư dân tại đây đã tuyên bố sẽ tiến hành phản đối mạnh mẽ nếu sân golf này được lựa chọn.

Tháng 7 vừa qua, Seoul và Washington đã kí kết thỏa thuận lắp đặt hệ thống tên lửa THAAD khi mối lo ngại an ninh với người láng giềng Triều Tiên gia tăng. Bình Nhưỡng đã thực hiện nhiều vụ thử tên lửa tầm xa và hạt nhân trong năm qua. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hệ thống THAAD sẽ chính thức vận hành vào cuối năm 2017.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo