Quốc tế

Hàn Quốc: Dân đổ xô xuống đường đòi bắt giữ bà Park Geun-hye

(DNVN)-Hàng trăm ngàn người Hàn Quốc đã đổ xuống các tuyến phố ở Seoul yêu cầu bắt giữ Tổng thống Park Geun-hye.

AFP đưa tin, hôm 03/12, hàng trăm ngàn người Hàn Quốc đã đổ xuống các tuyến phố ở Seoul yêu cầu bắt giữ Tổng thống Park Geun-hye và đòi bà phải từ chức. Đây là tuần thứ 6 liên tiếp người dân Hàn Quốc phản đối bà Park sau vụ bê bối chính trị liên quan đến người bạn thân lâu năm của bà, Choi Soon-sil.

Dân Hàn Quốc đổ xô xuống đường đòi bắt giữ bà Park Geun-hye

Cuộc biểu tình quy mô lớn hôm nay có sự tham gia của một hiệp hội gồm khoảng 1.500 nhóm dân sự. Cuộc biểu tình diễn ra chỉ ít giờ sau khi các đảng đối lập đệ kiến nghị luận tội Tổng thống Park liên quan đến vụ bê bối lạm dụng quyền lực. Vị lãnh đạo 64 tuổi này bị cáo buộc thông đồng với bà Choi - người chính thức bị truy tố về tội gian lận và lạm dụng quyền lực.

Trong bản kiến nghị luận tội Tổng thống Park Geun-hye, các đảng đối lập cho rằng bà Park đã vi phạm Hiến pháp cũng như nhiều đạo luật khác, đồng thời nêu rõ bà Park Geun-hye đã lạm dụng quyền lực mà người dân trao gửi..

Theo dự kiến, Quốc hội Hàn Quốc sẽ bỏ phiếu kiến nghị luận tội bà Park Geun-hye tại phiên toàn thể vào ngày 9/12 tới. Để được thông qua, kiến nghị này cần được ít nhất 200/300 nghị sĩ bỏ phiếu ủng hộ.

Những người trung thành với Tổng thống Park Geun-hye tiếp tục phản đối kiến nghị luận tội, cho rằng bà nên tự nguyện từ chức vào cuối tháng 4 năm 2017.

Nên đọc

 

NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo