Quốc tế

Hàn Quốc điều 20 tàu hải quân tới gần biên giới tranh chấp với Triều Tiên

(DNVN)-Hải quân Hàn Quốc tuyên bố đã điều 20 tàu hải quân và 10 máy bay, trong đó có trực thăng chống ngầm, tới Hoàng Hải vào ngày hôm nay (16/6).

Theo tuyên bố của Hải quân Hàn Quốc, lực lượng này đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân bắn đạn gần biên giới biển tranh chấp với Triều Tiên - một động thái mà giới phân tích cho rằng có thể tiếp tục làm gia tăng căng thẳng quân sự với Bình Nhưỡng.

Để thực hiện cuộc tập trận kéo dài 3 ngày tại Hoàng Hải, Hàn Quốc đã điều 20 tàu hải quân, trong đó có khu trục hạm Aegis, cũng như 10 máy bay, trong đó có trực thăng chống ngầm. 

Ảnh minh họa (Nguồn Sputnik)

Hải quân Hàn Quốc cho biết, cuộc tập trận này nhằm mục đích thực hành ứng phó trước những hành động xâm lược mô phỏng bởi các tàu và máy bay Triều Tiên. 

"Nếu kẻ thù tiếp tục có những hành động khiêu khích tại Hoàng Hải, chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng để hành động nhanh chóng, chính xác và hiệu quả nhằm biến địa điểm khiêu khích thành mồ chôn của chính họ", tuyên bố của Hải quân Hàn Quốc có đoạn viết.

Hai miền Triều Tiên từng xảy ra các vụ đụng độ hải quân đẫm máu gần biên giới biển được biết đến với cái tên Đường giới tuyến phía Bắc (NLL) vào các năm 1999, 2002, và 2009. Triều Tiên từ chối công nhận NLL, ranh giới phân định lãnh hải giữa hai miền Triều Tiên do Bộ chỉ huy Liên Hợp Quốc đơn phương vẽ ra khi chấm dứt chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953.

Năm 2010, Hàn Quốc đổ lỗi cho Triều Tiên đánh chìm một trong những tàu chiến của họ gần biên giới Hoàng Hải, khiến 46 thủy thủ thiệt mạng. 

Các cuộc tập trận bắn đạn thật tại khu vực này luôn châm ngòi cho phản ứng giận dữ từ phía Triều Tiên. 

 

Căng thẳng liên Triều đã và đang gia tăng kể từ khi Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần thứ tư vào tháng 1 và phóng một tên lửa tầm xa vào tháng 2. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo