Quốc tế

Hàn Quốc điều 4.000 quân dàn trận đối phó Triều Tiên

(DNVN) - Hàn Quốc đã tăng cường binh lính đến hòn đảo phía tây gần biên giới biển với Triều Tiên nhằm tiến hành tập trận trước các hoạt động khiêu khích không ngừng của Bình Nhưỡng.

Báo Giao thông dẫn tin từ Yonhap, các bài diễn tập thường xuyên được tổ chức từ năm 2011, chỉ một năm sau khi Triều Tiên đánh chìm tàu chiến Hàn Quốc khiến 46 thủy thủ thiệt mạng.

Quân đội Hàn Quốc tuyên bố: “Lực lượng Hải quân và Thủy quân lục chiến đã triển khai 4.000 binh sĩ tham gia tập trận tại hòn đảo biên giới bằng máy bay vận tải C-130 Hercules của Không quân, trực thăng UH-60 Blackhawk của quân đội và tàu đệm khí của Hải quân”.

Địa điểm tập trận của Hàn Quốc bao gồm đảo Baengnyeong - cực bắc của đất nước và đảo Yeongpyeong đã được tách khỏi Triều Tiên vào năm 2010.

Hàn Quốc điều 4.000 quân dàn trận đối phó Triều Tiên.

Ngoài ra, theo Yonhap, quân đội Hàn Quốc thường xuyên tiến hành luyện tập trong khu vực để đối phó với hành động khiêu khích “khó lường” của Triều Tiên sau vụ tàu hộ tống Cheonan của Bình Nhưỡng phóng ngư lôi và pháo kích đảo Yeonpyeong, khiến 4 người thiệt mạng.

Trước đó, tờ Yonhap, Hàn Quốc đã phát triển một kế hoạch để hủy diệt từng khu vực ở Bình Nhưỡng của Triều Tiên bằng chiến lược dội tên lửa rải thảm.

Một nguồn tin quân sự của Yonhap cho biết kế hoạch này sẵn sàng được kích hoạt ngay lập tức nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên chuẩn bị tấn công hạt nhân.

Hàn Quốc cũng đã lên kế hoạch chi tiết cho việc huy động kho tên lửa đạn đạo đất đối đất của nước này để đương đầu với Triều Tiên. Hiện các mẫu tên lửa đạn đạo đất đối đất mà Hàn Quốc tự phát triển gồm có Hyumoo 2A (tầm bắn 300 km), Hyumoo 2B (500 km) và Hyumoo 3 (1.000 km).

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo