Quốc tế

Hàn Quốc điều chiến cơ đối phó 10 máy bay Trung Quốc xâm nhập ADIZ

(DNVN) - Khoảng 10 chiếc máy bay quân sự của Trung Quốc ngày 9/1 đã bay vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Hàn Quốc trong nhiều giờ.

Một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết, khoảng 10 máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã nhiều lần xâm nhập KADIZ gần đảo Ieodo nằm ở phía tây nam đảo Jeju, trong khoảng thời gian từ 10h-15h chiều 9/1 (tức từ 12h-17 giờ theo giờ Việt Nam).

Máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc.

Lực lượng không quân Hàn Quốc đã điều khoảng 10 chiếc máy bay chiến đấu, bao gồm F-15K và KF-16, tới để đối phó với hành động xâm nhập trên. Các máy bay Hàn Quốc đã phát tín hiệu cảnh báo tới máy bay của Trung Quốc thông qua đường dây nóng được thành lập giữa lực lượng không quân hai nước.

Tuy nhiên, 8 máy bay Trung Quốc đã phớt lờ cảnh báo và tiếp tục bay qua eo biển Triều Tiên để tới vùng nhận dạng phòng không của Nhật Bản (JADIZ).

Nhiều máy bay quân sự của Trung Quốc đồng thời xâm phạm KADIZ nhiều giờ là chuyện hiếm thấy, đồng thời gợi nhớ sự phản đối từ quân đội Hàn Quốc trước đây.

Hàn Quốc năm 2013 mở rộng KADIZ, bao trùm lên Ieodo, nơi Seoul có các cơ sở nghiên cứu khoa học. Trung Quốc cũng tự lập ADIZ bao trùm lên đá ngầm này.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo