Quốc tế

Hàn Quốc điều động 20.000 cảnh sát đối phó biểu tình đòi Tổng thống từ chức

(DNVN) - Ngày 5/11, hàng nghìn cảnh sát Hàn Quốc đã được điều động ở thủ đô Seoul để đối phó cuộc biểu tình với 40.000 người tham gia nhằm kêu gọi Tổng thống Park Geun-hye từ chức sau vụ bê bối chính trị liên quan liên đến người bạn thân Choi Soon Sil.

Khoảng 20.000 cảnh sát đã được điều động để đối phó khi những người biểu tình có kế hoạch diễu hành khắp các đường phố ở trung tâm Seoul và sau đó hướng tới Nhà xanh bất chấp lệnh cấm của chính quyền.

Những người biểu tình giơ cao biểu ngữ "Tổng thống Park Guen-Hye từ chức" tại Quảng trường Gwanghwamun ở trung tâm Seoul.

Kế hoạch biểu tình đã được công bố bất chấp Tổng thống Park đã công khai xin lỗi trước dân chúng trong bài phát biểu đầy nước mắt trên truyền hình hôm 4/11. Bà Park cũng chấp nhận bị điều tra về vụ bê bối và cam kết hợp tác với các điều tra viên.

Được biết, cuộc điều tra dự kiến sẽ tập trung vào những cáo buộc cho rằng bà Choi đã lợi dụng quan hệ thân thiết với Tổng thống Park để gây sức ép buộc các doanh nghiệp ủng hộ một số tiền lớn vào 2 nguồn quỹ phi lợi nhuận và sau đó sử dụng làm của riêng.

Hôm 4/11, bà Choi đã bị bắt giam vì tội gian lận và lạm dụng quyền lực, mặc dù sự giận dữ của dân chúng chủ yếu tập trung vào những thông tin cho rằng, bà Choi đã can thiệp vào công việc nội bộ của chính phủ và tiếp cận các tài liệu mật dù không đảm nhiệm bất kì vị trí chính thức nào trong chính phủ.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo