Quốc tế

Hàn Quốc doạ đánh phủ đầu nếu Triều Tiên tấn công hạt nhân

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố quân đội nước này sẽ đánh phủ đầu Triều Tiên nếu xuất hiện những dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng chuẩn bị tiến hành một vụ tấn công hạt nhân.

Ngày 10/10, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết quân đội nước này sẵn sàng đánh đòn phủ đầu Triều Tiên nếu nước này thấy dấu hiệu của tấn công hạt nhân từ Bình Nhưỡng.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun. Ảnh: Yonhap News.

Phát biểu trong cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun khẳng định nước này sẽ tấn công phủ đầu để tự vệ nếu Triều Tiên có dấu hiệu định tấn công hạt nhân.

Trong khi đó, một quan chức thuộc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho rằng Triều Tiên đã chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa khác và có thể tiến hành bất cứ lúc nào.

Quan chức này cho biết thêm quân đội Hàn Quốc đang giám sát chặt chẽ tình hình, trong bối cảnh nhiều khả năng Triều Tiên sẽ có những hành vi khiêu khích trong dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 71 (10/10).

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đáp lại lời kêu gọi từ phía Mỹ cho rằng cần tấn công phủ đầu Triều Tiên, sau khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5 hồi tháng 9 vừa qua. 

Trước đó, ngày 9/9, Triều Tiên thông báo đã tiến hành thử thành công vụ nổ mang đầu đạn hạt nhân. Vụ thử này diễn ra 8 tháng sau vụ thử hạt nhân hồi tháng 1/2016.

 

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo