Quốc tế

Hàn Quốc đòi trấn áp, Triều Tiên phản đòn bằng email nhiễm độc

(DNVN) - Ngày 8/6, cảnh sát Hàn Quốc mới đây đã đưa ra cáo buộc rằng Triều Tiên đang đứng đằng sau các cuộc tấn công mạng Hàn Quốc bằng các email nhiễm độc giả danh.

Theo đó, trong khoảng tháng 1-2/2016, Triều Tiên đã gửi một số lượng lớn email cho người Hàn Quốc, các nhà báo địa phương, những đào tẩu và các chuyên gia.

Sau đó, một email mang theo liên kết đính kèm video giống như được phát đi từ Tổng thống Hàn Quốc về việc hỗ trợ phát triển hạt nhân cho Triều Tiên đã được gửi và phát cho hơn 30.000 người xem. 

Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đã đứng đằng sau các vụ tấn công bằng email nhiễm độc giả danh để phục vụ chính sách tuyên truyền của Bình Nhưỡng.

Cảnh sát cho biết các email, ngụy trang giống như được gửi từ các đài truyền hình địa phương của Hàn Quốc, dường như là một phần trong một chiến dịch tuyên truyền của Bình Nhưỡng.

Trong tháng tiếp theo, nhiều email được ngụy trang dưới tên của một sĩ quan cảnh sát, đã được gửi đến 48 người, bao gồm cả các chuyên gia của Bình Nhưỡng, yêu cầu hợp tác trong việc điều tra các video clip giả mạo. Cảnh sát cho biết virus từ các email có thể đã bị nhiễm vào máy tính của người nhận.

Cảnh sát cho biết việc kiểm tra các địa chỉ Internet nguồn cho thấy tất cả các thông điệp đều đến từ thành phố thủ đô của Triều Tiên.

Cùng ngày, tân Thứ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc  tại buổi lễ nhậm chức cho biết ông sẽ tiếp tục nỗ lực để làm cho Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân trong khi vẫn giữ nguyên tắc xây dựng lòng tin giữa hai miền Triều Tiên.

Thứ trưởng mới của Hàn Quốc nói với các phóng viên rằng phi hạt nhân hóa phải là một ưu tiên hàng đầu khi nói đến việc nối lại các cuộc đối thoại liên Triều.

 

"Chúng tôi không nói rằng chúng tôi sẽ không đàm phán với Triều Tiên. Nhưng chúng tôi tin rằng nếu có các cuộc đối thoại liên Triều, cần được tổ chức một cách hợp lý và nó phải bàn tới với các vấn đề cốt lõi", ông Kim nói.

Trước đó, Triều Tiên đã đề nghị tổ chức cuộc đàm phán quân sự liên Triều, nhưng Seoul đã từ chối đề nghị của Triều Tiên khi cho đó như một âm mưu tuyên truyền và không thể hiện sự chân thành. Seoul cho rằng thay vì phản đối thì Bình Nhưỡng nên tuyên bố ý định từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo