Thị trường

Hàn Quốc đóng băng mức lãi suất cơ bản 1,25%

(DNVN) - Thống đốc BOK Lee Joo-yeol sáng nay 11/8 đã chủ trì cuộc họp cho biết nước này quyết định duy trì mức lãi suất cơ bản trong tháng này là 1,25%/năm.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn phát biểu của Thống đốc Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) Lee Joo-yeol sáng nay 11/8 đã chủ trì cuộc họp Ủy ban chính sách tiền tệ của BOK và quyết định duy trì mức lãi suất cơ bản trong tháng này là 1,25%/năm.

Thống đốc Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) Lee Joo-yeol

Sau khi hạ 0,25% lãi suất cơ bản từ mức 1,5% xuống 1,25% vào tháng 6, BOK đã duy trì mức lãi suất thấp kỷ lục này hai tháng liên tiếp.

Ủy ban chính sách tiền tệ nhận định rằng kinh tế Hàn Quốc đã phần nào được cải thiện, tập trung vào tiêu thụ nội địa. Khi các chính sách vĩ mô mở rộng được triển khai và ngân sách bổ sung quy mô 11.000 tỷ won (khoảng 10 tỷ USD) được áp dụng, đà tăng trưởng dự kiến sẽ được duy trì.

Tuy nhiên, hiện vẫn tồn tại nhiều yếu tố bất ổn gây ảnh hưởng tiêu cực tới xu hướng tăng trưởng của nền kinh tế Hàn Quốc như quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp hay phương hướng chính sách tiền tệ của các nước lớn.

Đặc biệt, kể từ sau tháng 7, dòng vốn ròng của các nhà đầu tư nước ngoài đổ vào Hàn Quốc gia tăng, do kỳ vọng các nước lớn sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ khiến giá cổ phiếu tăng cao, làm tỷ giá hối đoái giữa đồng won và USD Mỹ giảm sâu. Trước tình hình này, BOK cho rằng cần phải chú ý theo dõi thêm tình hình biến động ở các nước lớn để điều hành chính sách tiền tệ của Hàn Quốc một cách hiệu quả.  

Nên đọc
Thu Phương (Theo KBS)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo