Quốc tế

Hàn Quốc hạ thủy chiến hạm có khả năng hủy diệt Triều Tiên

(DNVN)-Hải quân Hàn Quốc hôm 02/6 cho biết, họ đã hạ thủy một khinh hạm mới mang tên lửa điều khiển có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên đất liền bên trong quốc gia Triều Tiên.

Hải quân Hàn Quốc tuyên bố đã hạ thủy một chiến hạm mang tên lửa điều khiển có khả năng hủy diệt các mục tiêu trên đất liền bên trong Triều Tiên trong trường hợp xung đột xảy ra trên bán đảo chia cắt này.

Trước đó, cùng ngày, Hải quân Hàn Quốc đã tổ chức lễ hạ thủy khinh hạm trọng tải 2.800 tấn mang tên Daegu trên đảo Geoje, cách thủ đô Seoul khoảng 470km về phía Đông Nam.

Hải quân Hàn Quốc hôm 02/6 đã hạ thủy khinh hạm Daegu (Ảnh Geojejournal)

Daegu, một khinh hạm lớp Incheon đã được cải tiến, không chỉ có các tên lửa hạm-đối-đất, mà sẽ còn được trang bị các loại vũ khí thông thường như súng, tên lửa chống tàu nổi và tàu ngầm. Chiến hạm này cũng được trang bị các loại vũ khí có khả năng đối phó với các mối đe dọa trên không cùng các thiết bị cảm biến và biện pháp đối phó khác nhau.

Tàu chiến dài 122m này có thể đạt tốc độ tối đa 30 hải lý. Daegu sẽ trải qua các cuộc thử nghiệm trên biển trước khi được bàn giao cho Hải quân Hàn Quốc vào cuối năm 2017 và được triển khai để thực hiện các chiến dịch quân sự bắt đầu từ cuối năm 2018.

Khi được triển khai, Daegu sẽ thay thế các khinh hạm lớp Ulsan đang lỗi thời của Hải quân Hàn Quốc cũng như các tàu hộ tống chiến đấu.

Khinh hạm mới này sẽ có nhiệm vụ tuần tra và bảo vệ hải phận Hàn Quốc, đồng thời góp phần ren đe các hành động gây hấn của Triều Tiên.

Hải quân Hàn Quốc cho biết thêm, Daegu là chiến hạm đầu tiên của Hàn Quốc được trang bị hệ thống động cơ đẩy kết hợp sử dụng cả tuabin khí và các máy phát điện diesel, qua đó giúp Daegu đạt tốc độ cao hơn trong tình huống chiến đấu với đối phương.

 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo