Quốc tế

Hàn Quốc hoan nghênh Mỹ trừng phạt lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un

(DNVN) - Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 7/7 lên tiếng hoan nghênh việc Mỹ trừng phạt nhà lãnh đạo Kim Jong-un và nhiều quan chức cao cấp khác của Triều Tiên.

Bản thông cáo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đưa ra có đoạn viết: “Chính phủ ca ngợi và hoan nghênh động thái mà Mỹ đã tiến hành trong việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với những người vi phạm nhân quyền ở Triều Tiên."

Mỹ đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên vào danh sách trừng phạt.

Chính phủ Hàn Quốc kỳ vọng vấn đề này sẽ giúp thế giới hiểu rõ hơn về tình hình vi phạm nhân quyền đang diễn ra tại Triều Tiên, đóng góp cho việc thúc đẩy các cuộc thảo luận của cộng đồng quốc tế và tăng cường các biện pháp đối phó có liên quan.

Bộ trên còn hối thúc Bình Nhưỡng lắng nghe những lời kêu gọi trên thế giới và cải thiện tình hình nhân quyền, tuyên bố sẽ duy trì hợp tác với các nước khác về vấn đề này, đồng thời nhấn mạnh rằng các biện pháp trừng phạt mới nhất đã chỉ rõ những ai là người phải chịu trách nhiệm nhiều nhất về tình hình nhân quyền ở Triều Tiên.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 6/7 cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ vì các hành vi vi phạm nhân quyền. Danh sách này liệt kê những người chịu trách nhiệm cho việc vi phạm nhân quyền nghiêm trọng cũng như kiểm duyệt tại Triều Tiên, với cái tên đứng đầu là nhà lãnh đạo Kim Jong-Un.

Trong báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ trình Quốc hội, nước này cáo buộc Triều Tiên liên tục thực hiện những hành vi xâm phạm nhân quyền nghiêm trọng, "bao gồm giết người không qua xét xử, bắt và giam giữ tùy tiện, cưỡng bức lao động hay tra tấn".

Đây là lần đầu tiên Mỹ trừng phạt Triều Tiên với cáo buộc các cá nhân, tổ chức này vi phạm nhân quyền. Theo lệnh trừng phạt này, ông Kim Jong-un cùng những người khác bị liệt vào một danh sách đen, khiến họ không thể tiếp cận với những công ty và tổ chức tài chính lớn, đồng thời cũng đóng băng tài sản mà họ đang gửi tại các ngân hàng của Mỹ.
Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo