Quốc tế

Hàn Quốc lần đầu tiên tái bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng

Ông Kim Kwan-jin được tiếp tục bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng để kịp đối phó với tình trạng khẩn cấp của an ninh quốc gia.

(VOV) Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 22/3 quyết định bổ nhiệm ông Kim Kwan-jin tiếp tục giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Phát biểu với báo chí, Người phát ngôn Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Park Geun-hye đưa ra quyết định bởi việc bổ nhiệm vị trí quan trọng này không thể trì hoãn lâu hơn được nữa bởi những tranh cãi chính trị hay các phiên điều trần Quốc hội, trong bối cảnh tình hình an ninh quốc gia khẩn cấp hiện nay.

Trước đó, cùng ngày, ông Kim Byung-kwan, người mà Tổng thống Park Geun-hye đề cử vào chức vụ này đã tuyên bố rút khỏi đề cử, do đang phải đối mặt với những cáo buộc về đạo đức. Như vậy ông Kim Kwan-jin là Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc tiếp tục được giữ lại trên cương vị sau khi kết thúc một nhiệm kỳ. Ông cũng sẽ không phải điều trần tại Quốc hội./.

 

 

Hồng Lĩnh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo