Quốc tế

Hàn Quốc lập đội không vận đặc biệt đối phó Triều Tiên

(DNVN) - Bộ chỉ huy chiến tranh đặc biệt (SWC) của Hàn Quốc đang có ý định thành lập một đội không vận tác chiến đặc biệt để đối phó với Triều Tiên trong tình huống xảy ra xung đột vũ trang bất ngờ.

Hãng thông tấn Yonhap ngày 12/10 đưa tin, Bộ chỉ huy chiến tranh đặc biệt (SWC) của Hàn Quốc đang có ý định thành lập một đội không vận tác chiến đặc biệt để tạo điều kiện cho lực lượng biệt kích xâm nhập vào lãnh thổ Triều Tiên.

 Hàn Quốc xem xét lập đơn vị không vận đặc biệt đối phó Triều Tiên.

Kế hoạch trên dựa vào một báo cáo do SWC trình Ủy ban Quốc phòng thuộc Quốc hội Hàn Quốc, theo đó sẽ cho phép SWC có khả năng cử biệt kích thông qua những phương tiện đường không của họ mà không cần sự hỗ trợ của Các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK).

Ngoài ra, SWC cũng đang thúc đẩy việc thành lập một đơn vị tác chiến đặc biệt nhằm thực hiện sứ mệnh đặc biệt mang tính chiến lược, nhiều khả năng là xóa sổ các cơ sở hạt nhân trọng yếu của Bình Nhưỡng nếu xảy ra xung đột vũ trang.

Cùng ngày, Chính phủ Hàn Quốc cho biết nước này đang xem xét các biện pháp trừng phạt độc lập đối với Triều Tiên do vụ thử hạt nhân thứ 5 của Bình Nhưỡng. Hàn Quốc sẽ công bố các biện pháp trừng phạt đơn phương đối với Triều Tiên vào thời điểm các biện pháp này có thể gây sức ép tối đa lên Bình Nhưỡng.

Nếu quá trình thảo luận nghị quyết chống Triều Tiên tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc kéo dài, Hàn Quốc có thể áp đặt trừng phạt độc lập trước khi nghị quyết của Hội đồng Bảo an được thông qua.

Nên đọc
Dương Hiền (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo