Quốc tế

Hàn Quốc lên kế hoạch tấn công phủ đầu Triều Tiên

(DNVN) - Quân đội Hàn Quốc đã phát triển một kế hoạch tấn công lớn phủ đầu tiêu diệt thủ đô của Bắc Triều Tiên, nếu Bình Nhưỡng bắt đầu chuẩn bị một đòn tấn công hạt nhân, - hãng tin Yonhap Hàn Quốc thông báo vào sáng Chủ nhật, trích dẫn nguồn tin quân sự tại Seoul.

Theo tờ Yonhap, Hàn Quốc đã phát triển một kế hoạch để hủy diệt từng khu vực ở Bình Nhưỡng của Triều Tiên bằng chiến lược dội tên lửa rải thảm.

Hàn Quốc lên kế hoạch tấn công phủ đầu Triều Tiên.

Một nguồn tin quân sự của Yonhap cho biết kế hoạch này sẵn sàng được kích hoạt ngay lập tức nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên chuẩn bị tấn công hạt nhân.

"Từng khu vực của Bình Nhưỡng, đặc biệt là những nơi bố trí ban lãnh đạo Triều Tiên, sẽ hoàn toàn bị tiêu diệt bởi các tên lửa đạn đạo và bom nổ, chỉ cần miền Bắc cho thấy dấu hiệu nhỏ nhất về sử dụng vũ khí hạt nhân. Nói cách khác, thủ đô miền Bắc sẽ biến thành tro bụi, bị xóa sạch khỏi bản đồ," — nguồn tin nói với Renhap.

Hàn Quốc đã lên kế hoạch chi tiết cho việc huy động kho tên lửa đạn đạo đất đối đất của nước này để đương đầu với Triều Tiên. Hiện các mẫu tên lửa đạn đạo đất đối đất mà Hàn Quốc tự phát triển gồm có Hyumoo 2A (tầm bắn 300 km), Hyumoo 2B (500 km) và Hyumoo 3 (1.000 km).

Theo hãng tin Yonhap, Hàn Quốc có thể sử dụng vào mục đích này các tên lửa "đất đối đất" với tầm hoạt động 300, 500 và 1000 km.

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo