Quốc tế

Hàn Quốc liệt 30 tổ chức và cá nhân Triều Tiên vào "danh sách đen"

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết nước này sẽ đưa thêm 20 tổ chức và 12 cá nhân của Triều Tiên vào danh sách bị trừng phạt.

Ngày 10/12, một quan chức cấp cao thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, Seoul sẽ đưa thêm 20 tổ chức và 12 cá nhân của Triều Tiên vào danh sách bị trừng phạt, một phần của nỗ lực hiện nay nhằm cắt nguồn tài trợ cho các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. 

Quan chức này nhấn mạnh các biện pháp trừng phạt mới được kỳ vọng sẽ ngăn chặn nguồn cung cấp tài chính bất hợp pháp cho Triều Tiên và nâng mức độ rủi ro của việc làm ăn với những tổ chức và cá nhân này. 

Triều Tiên thử tên lửa Hwasong-15 hôm 29/11. (Ảnh: Reuters)

Dự kiến các biện pháp trừng phạt mới sẽ có hiệu lực từ ngày 11/12, được áp dụng trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang tạo sức ép lớn hơn với Triều Tiên liên quan đến tham vọng tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

Cùng ngày, Lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản thông báo, Tokyo cùng với Mỹ và Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc diễn tập kéo dài 2 ngày (11 và 12/12) về theo dõi tên lửa.

Động thái diễn ra giữa lúc gia tăng căng thẳng trong khu vực liên quan tới chương trình phát triển vũ khí của Triều Tiên.

Đây sẽ là cuộc diễn tập lần thứ 6 về chia sẻ thông tin trong việc theo dõi tên lửa đạn đạo giữa ba nước. Tuy nhiên, nguồn tin không cho biết liệu Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) có tham gia cuộc tập trận hay không.

Tuần trước, Mỹ và Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận chung quy mô lớn mà Triều Tiên cho là đã khiến sự bùng phát chiến tranh trên Bán đảo Triều Tiên trở thành một "thực tế được xác minh".

 

Cuộc tập trận quy mô này được tiến hành sau vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của Bình Nhưỡng hôm 29/11. Lầu Năm Góc cũng đã nhiều lần phô trương sức mạnh sau khi Triều Tiên tiến hành các vụ thử. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo