Quốc tế

Hàn Quốc lo chuẩn bị cho tình huống xấu trên bán đảo Triều Tiên

(DNVN)-Giới chức Hàn Quốc ngày 21/3 tuyên bố rằng, nước này đã hoàn toàn chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống xấu xảy ra trên bán đảo Triều Tiên, trong đó có việc Bình Nhưỡng sẽ tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 5 vào bất cứ lúc nào.

Hãng Yonhap ngày 20/3 cho hay, để đối phó với trước các mối đe dọa từ Triều Tiên, Hàn Quốc đã thành lập trung đoàn “Spartan 3000” gồm 3.000 binh sĩ được thành lập tại thành phố cảng Pohang, bờ biển phía đông nam nước này.

Binh sĩ Hàn Quốc tuần tra tại giới tuyến phi quân sự. (Ảnh Yonhap)

Theo đó, các binh sĩ của đơn vị mới được đặt trong trạng thái luôn sẵn sàng triển khai tới tất cả các khu vực ở bán đảo Triều Tiên trong một ngày. Họ được đào tạo để phá hủy các cơ sở quân sự của Triều Tiên. Trung đoàn cũng có thể được điều động để xử lý các tình huống khẩn cấp và thảm họa.

Các kỹ năng tác chiến của trung đoàn “Spartan 3000” đã được thử nghiệm trong đợt tập trận thường niên lớn nhất giữa Hàn Quốc và Mỹ đầu tháng Ba.

"Chúng tôi tin rằng vụ thử hạt nhân thứ 5 có thể được tiến hành ngay lập tức. Chính phủ (Hàn Quốc) chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra," người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Jeong Joon-Hee nói

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tái khẳng định nhận định trước đó rằng Triều Tiên đã sẵn sàng tiến hành một vụ thử hạt nhân khác theo chỉ thị của ban lãnh đạo miền Bắc.

Cũng trong ngày 21/3, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết, hải quân nước này dự định trong những năm tới sẽ sản xuất và đưa vào sử dụng khoảng 20 tàu tuần tiễu mới để thay thế những tàu đang hoạt động hiện nay, qua đó tăng cường khả năng phòng thủ tại khu vực biên giới trên biển với Triều Tiên.

 

Theo nguồn tin trên, việc đóng mới những tàu có trọng tải 200 tấn, được trang bị tên lửa dẫn đường cùng với súng này sẽ bắt đầu ngay trong năm nay. Đây là phiên bản nâng cấp của các tàu thuộc lớp Yoon Young-ha đang được Hải quân Hàn Quốc sử dụng, có kích cỡ chỉ bằng một nửa những chiếc hiện nay với chiều dài 63 m và chiều rộng 9 m và có khả năng chở khoảng 40 thủy thủ.

Một quan chức của Hải quân Hàn Quốc tiết lộ, những chiếc tàu mới sẽ mang các loại vũ khí nhẹ hơn và có khả năng cơ động cao hơn, nhờ đó có thể hoạt động dễ dàng hơn.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch vào đầu tháng, và phóng tên lửa tầm xa một tháng sau đó. Đáp lại, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã áp đặt các cấm vận mạnh mẽ nhất từ trước đến nay đối với Bình Nhưỡng.

Nên đọc
NM (Theo Reuters/Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo