Quốc tế

Hàn Quốc lo ngại Bắc Triều Tiên sẽ xả đập gây ra lũ lụt

(DNVN) - Hàn Quốc lo ngại rằng Bắc Triều Tiên sẽ gây ra lũ lụt khi xả nước một con đập ở thượng nguồn sông Imdzhingan, hãng thông tấn Yonhap cho biết.

Theo đại diện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, các lực lượng vũ trang Hàn Quốc đã sẵn sàng để cung cấp các hỗ trợ cần thiết, nếu có yêu cầu.

Theo Yonhap, kể từ tháng 5 năm nay đập Hvangan, cách phía Bắc khu phi quân sự ngăn cách Bắc Triều Tiên với Hàn Quốc 40 km, mực nước đang dâng cao. Trong trường hợp xả đập, trong vòng 30 phút nước sẽ tràn tới đập Kunnam ở phía nam sông Imdzhingan.

Hàn Quốc cảnh giác do lo Triều Tiên xả nước không báo trước.

Được biết, đập Gunnam có thể chứa được 71 triệu tấn nước, tương đương 20% sức chứa đập của Triều Tiên, do đó giới chức Hàn Quốc đang lo ngại nguy cơ xảy ra lũ lụt. Đập đang hoạt động trong tình trạng khẩn cấp 24/7 để đối phó với thiệt hại tiềm ẩn, một quan chức K-Water nói.

Triều Tiên tháng trước xả nước hai lần gây thiệt hại cho ngư dân Hàn Quốc ở cửa sông Imjin. Tháng 9/2009, Triều Tiên xả một lượng lớn nước mà không thông báo cho nhà chức trách Hàn Quốc. 6 người Hàn Quốc đi cắm trại thiệt mạng trong vụ việc.

Nên đọc

Hàn Quốc cảnh giác do lo Triều Tiên xả nước không báo trước

Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo