Quốc tế

Hàn Quốc loan tin Triều Tiên hành quyết Phó Thủ tướng

(DNVN)-Một phát ngôn viên Hàn Quốc tiết lộ, Phó Thủ tướng Triều Tiên đã bị hành quyết, tuy nhiên nguồn tin không tiết lộ lý và thời điểm diễn ra vụ xử tử này.

Giới chức Hàn Quốc hôm 31/8 loan tin, Triều Tiên đã hành quyết một vị Phó Thủ tướng và trục xuất 2 quan chức cấp cao khác tới các khu vực nông thôn để cải tạo. 

Hàn Quốc loan tin, Triều Tiên đã hành quyết Phó Thủ tướng Kim Yong-jin (thứ hai từ phải sang (Ảnh: Yonhap)

Nếu thông tin này được xác nhận, thì đây là đợt hành quyết mới nhất trong một loạt các vụ hành quyết, thanh trừng và sa thải được tiến hành kể từ khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un lên nắm quyền vào cuối năm 2011.

Triều Tiên là một quốc gia khép kín với một hệ thống báo chí do nhà nước kiểm soát, do vậy người ngoài rất khó tiếp cận thông tin, thậm chí các công dân nước này cũng ít biết điều gì đang xảy ra trong chính phủ của họ.

Và hôm 31/8, Jeong Joon Hee, phát ngôn viên thuộc Bộ Thống nhất Hàn Quốc, phát biểu với báo giới rằng, ông Kim Yong Jin, Phó Thủ tướng trong nội các Triều Tiên đã bị hành quyết. 

Theo vị phát ngôn viên này, ông Kim phụ trách các vấn đề giáo dục, tuy nhiên từ chối tiết lộ lý do và thời điểm ông Kim bị hành quyết. Phát ngôn viên Jeong Joon Hee cũng không giải thích bằng cách nào mà Bộ Thống nhất có được thông tin này. 

Trước đó, hôm 30/8, tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên đã hành quyết công khai 2 quan chức vào đầu tháng 8.

 

Dẫn lời một nguồn tin giấu tên, tờ JoongAng Ilbo cho biết, cựu Bộ trưởng Nông nghiệp Hwang Min và ông Ri Yong Jin - một quan chức cấp cao thuộc Bộ Giáo dục Triều Tiên, đã bị hành quyết. 

Thông tin này chưa được kiểm chứng độc lập và Bộ Thống nhất Hàn Quốc - cơ quan chuyên giải quyết các vấn đề liên quan đến Triều Tiên - cũng chưa đưa ra bình luận nào. 

Trước đây, một số thông tin mà báo chí đăng tải về các vụ hành quyết và thanh trừng tại Triều Tiên sau đó được chứng minh là không chính xác. 

Triều Tiên hiếm khi thông báo việc thanh trừng hay hành quyết, mặc dù báo chí quốc gia xác nhận vụ hành quyết người chú họ của ông Kim và người đàn ông được coi là nhân vật quyền lực thứ hai tại Triều Tiên Jang Song Thaek trong năm 2012 vì tội gây tổn hại cho kinh tế quốc gia. 

Nên đọc
NM (Theo Japan Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo