Quốc tế

Hàn Quốc nỗ lực đưa Triều Tiên trở lại bàn đàm phán hạt nhân

(DNVN) - Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết nước này đang nỗ lực hết sức để hướng đến giải quyết một cách hòa bình vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Tại cuộc họp báo thường kỳ hôm 11/12, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun cho biết chính phủ nước này đang nỗ lực hết sức để giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên một cách hòa bình thông qua việc tạo áp lực buộc Bình Nhưỡng quay lại bàn đàm phán.

Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun

Trước câu hỏi về biện pháp cấm vận mới của Hàn Quốc đối với Triều Tiên có hiệu lực hôm 11/12, ông Baik thừa nhận rằng những biện pháp cấm vận không có hiệu quả trên thực tế bởi mọi hoạt động giao dịch giữa hai nước đều đã ngừng kể từ sau khi Seoul đưa ra lệnh cấm vận ngày 24/5/2010.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhấn mạnh rằng lệnh cấm vận mới khẳng định tính hiệu quả của những nghị quyết trừng phạt của Liên hợp quốc đối với Triều Tiên, đồng thời cảnh báo cộng đồng quốc tế về rủi ro và nguy hiểm khi giao dịch với Bình Nhưỡng.

Quan chức trên cũng khẳng định Hàn Quốc luôn theo sát mọi động thái của Triều Tiên kể từ sau khi nước này tuyên bố đã hoàn thiện được sức mạnh hạt nhân quốc gia với vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 hôm 29/11.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo