Quốc tế

Hàn Quốc nói điều duy nhất Triều Tiên nhận được sau thử tên lửa

(DNVN)-Theo Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, điều duy nhất Triều Tiên có thể nhận lại được là sẽ bị quốc tế cô lập và trừng phạt nhiều hơn sau các vụ thử tên lửa.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đưa ra lời cảnh báo mạnh mẽ nhằm vào Triều Tiên hôm 08/6, khẳng định Bình Nhưỡng sẽ chỉ bị quốc tế cô lập và trừng phạt nhiều hơn sau các hành động khiêu khích tên lửa. 

Cảnh báo mạnh mẽ trên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đưa ra sau khi Triều Tiên được cho là đã phóng các tên lửa hành trình đối-đối-hạm từ bờ biển phía Đông vào sáng nay.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. 

Theo Yonhap, những tên lửa tầm ngắn này dường như không đe dọa ngay lập tức cho lực lượng Mỹ và Hàn Quốc ở đây. Tuy nhiên, đây là vụ thử tên lửa lần thứ 5 kể từ khi ông Moon Jae-in lên nắm quyền vào ngày 10/5. 

"Điều duy nhất Triều Tiên có thể nhận lại được từ những hành động khiêu khích này là khó khăn và cô lập kinh tế", ông Moon phát biểu tại phiên họp lần đầu tiên của Hội đồng An ninh Quốc gia mà ông chủ trì kể từ khi nhậm chức.

"Họ sẽ mất cơ hội phát triển", Tổng thống Hàn Quốc cho biết thêm. 

Trước đó, vào sáng 08/6, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo, Triều Tiên đã bắn hàng loạt vật thể không xác định được cho là các tên lửa chống hạm vào sáng nay từ khu vực lân cận Wonsan, tỉnh Gangwo. 

Thông tin Triều Tiên thử tên lửa vào sáng nay đã lập tức được báo cáo cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, JCS cho biết thêm. Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành điều tra vụ việc.

 

Theo quân đội Hàn Quốc, các tên lửa bay xa khoảng 200km và rơi xuống vùng biển Nhật Bản bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

Đây là vụ thử tên lửa lần thứ tư của Triều Tiên trong vòng 1 tháng. Bình Nhưỡng đã thử một số tên lửa đạn đạo trong năm nay như một phần của nỗ lực phát triển khả năng phóng đầu đạn hạt nhân tới lục địa Mỹ. 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo