Quốc tế

Hàn Quốc "nổi đóa" vì Mỹ liên tục dọa tấn công Triều Tiên

(DNVN) - Hàn Quốc nhấn mạnh rằng: "Số phận của chúng tôi đang bị đe dọa" đồng thời yêu cầu tất cả các lựa chọn quân sự chống lại Triều Tiên đều phải được loại trừ, bất cứ điều gì chính phủ Mỹ muốn thực hiện đều cần phải tham vấn kỹ với Seoul trước.

Việc Mỹ liên tục đe dọa tấn công Triều Tiên khiến Hàn Quốc cảm thấy "số phận" đất nước họ đang bị đe dọa.

Cụ thể, phát biểu bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sỹ, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha đã gay gắt lên án Mỹ về việc đe dọa tấn công Triều Tiên. Bà Kang tuyên bố, bà tin rằng Washington sẽ tham vấn ý kiến của Seoul trước khi xem xét một lựa chọn quân sự để đối phó với Triều Tiên.

"Vấn đề hạt nhân phải được giải quyết thông qua đàm phán và nỗ lực ngoại giao. Ý tưởng về một giải pháp quân sự là không thể chấp nhận được. Tôi tin rằng, bất cứ điều gì chính quyền Mỹ muốn thực hiện đều cần phải tham vấn kỹ với Seoul trước", bà Kang mạnh mẽ tuyên bố.

Ngoại trưởng Hàn Quốc từ chối xác nhận liệu Washingtond đã đưa ra đảm bảo chắc chắn, rõ ràng cho Seoul hay chưa nhưng nhấn mạnh rằng: "Số phận của chúng tôi đang bị đe dọa. Bất cứ lựa chọn nào được thực hiện trên bán đảo Triều Tiên đều không thể được thực thi mà không có sự tham gia của chúng tôi". 

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha

Chính quyền Trump trước đó cho biết, tất cả các lựa chọn đối với Triều Tiên đều nằm trên bàn và một số quan chức Nhà Trắng nói rằng, Tổng thống cùng các cố vấn đã thảo luận về khả năng xảy ra cuộc tấn công có giới hạn nhằm phá hủy các cơ sở hạt nhân Triều Tiên. 

Tuy nhiên, các cuộc thảo luận về lựa chọn quân sự chống lại Triều Tiên đã giảm nhiệt trong những tuần gần đây sau khi Bình Nhưỡng và Seoul nối lại các cuộc đàm phán trước thềm Thế vận hội Mùa đông ở Hàn Quốc vào tháng tới.

 

Bà Kang khẳng định, Thế vận hội sẽ giúp giải tỏa căng thẳng liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Hàn Quốc nhấn mạnh, Seoul đã chuẩn bị cho "tất cả các tình huống bất ngờ" trong trường hợp Triều Tiên tiến hành một cuộc thử nghiệm vũ khí khác, ngay cả khi hai nước tiến hành đàm phán cũng như trong các chuyến tiền trạm của đôi bên trước thềm Thế vận hội. 

Nên đọc
Việt Trần (theo Express)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo