Quốc tế

Hàn Quốc: Park Geun-hye bất ngờ muốn thôi chức Tổng thống

(DNVN)-Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bất ngờ bày tỏ muốn rút ngắn nhiệm kỳ tổng thống và để Quốc hội quyết định mọi thứ về tương lai của mình.

Theo tin từ Yonhap, trong bài phát biểu hôm 29/11 được phát sóng trên truyền hình, Tổng thống Park Geun-hye cho biết, bà muốn Quốc hội quyết định mọi thứ về tương lai của bà, đồng thời bày tỏ ý định rút ngắn nhiệm kỳ tổng thống

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bất ngờ nói muốn thôi chức tổng thống trong một bài phát biểu trước dân chúng hôm 29/11/2016 (Ảnh Yonhap)

Tuyên bố đưa ra trong bối cảnh có nhiều lời kêu gọi bà Park Geun-hye từ chức sau vụ bê bối chính trị ảnh hưởng đến vị trí Tổng thống. 

Đây là bài phát biểu trước công chúng lần thứ ba của bà Park kể từ khi xảy ra vụ scandal tham nhũng vào cuối tháng trước.

Đảng Dân chủ đối lập ngay lập tức bác bỏ đây như một "mánh khóe" nhằm tránh việc quốc hội thúc đẩy tiến trình luận tội bà Park.

"Bài phát biểu thiếu sự ăn năn và tự phê bình. Những gì người dân muốn là bà ấy từ chức ngay lập tức và không né tránh trách nhiệm trước quốc hội", ông Youn Kwan-suk, phát ngôn viên đảng Dân chủ đối lập nói. 

Ông cho biết thêm, đảng này sẽ tiếp tục thúc đẩy tiến trình luận tội bà Park. Trong khi đó, đảng Saenuri cầm quyền khẳng định rằng, tiến trình luận tội nên được xem xét lại từ đầu.

 

Nữ Tổng thống Hàn Quốc đã vướng vào bê bối liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil. Bà Choi bị tố lợi dụng quan hệ với bà Park để can thiệp vào các vấn đề quốc gia và có thể đã tiếp cận tài liệu mật. 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo