Quốc tế

Hàn Quốc phản đối gay gắt việc Triều Tiên hạn chế phóng viên tác nghiệp

(DNVN)-Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho rằng nhiều phóng viên nước này đã không được chính quyền Triều Tiên cho phép tác nghiệp tại buổi biểu diễn của đoàn nghệ thuật Hàn Quốc ở Bình Nhưỡng hôm 01/4.

Theo hãng tin KBS, Seoul phản đối mạnh mẽ việc Triều Tiên hạn chế đoàn phóng viên Hàn Quốc vào ghi hình bên trong địa điểm biểu diễn của đoàn nghệ thuật Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng. 

Tại buổi họp báo thường kỳ hôm 02/4, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baek Tae-hyun cho biết, trong buổi biểu diễn hôm 01/4, nhiều phóng viên của Hàn Quốc đã không được chính quyền Triều Tiên cho phép vào phía bên trong địa điểm biểu diễn. Ngay sau khi buổi biểu diễn kết thúc, Bộ Thống nhất đã liên lạc và tiếp xúc với phía Bình Nhưỡng để phản đối mạnh mẽ động thái này. 

Các thành viên ban nhạc K-pop của Hàn Quốc tại buổi biểu diễn nghệ thuật ở Bình Nhưỡng hôm 01/4.

Sau đó, Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol đã đến khách sạn Koryo ở Bình Nhưỡng để gặp và xin lỗi đoàn phóng viên Hàn Quốc.

Trong cuộc gặp kéo dài 15 phút, ông Kim giải thích rằng phía Triều Tiên không hề cố ý cản trở hoạt động tác nghiệp của các phóng viên Hàn Quốc mà đây chỉ là một sự cố trong quá trình tổ chức sự kiện do các cơ quan nước này chưa có sự phối hợp nhịp nhàng. 

Ông Kim Yong-chol  xin lỗi vì đã để xảy ra sai sót, không đảm bảo được hoạt động tác nghiệp một cách tự do cho các phóng viên Hàn Quốc. Ông thay mặt Chính phủ Triều Tiên xin lỗi về sự việc này, mong các phóng viên và Bộ trưởng Hàn Quốc thông cảm và bỏ qua, cam kết sẽ không để tái diễn sự việc tương tự. 

Một quan chức phía Chính phủ cho biết các nhân viên an ninh tại địa điểm biểu diễn đã nhận được chỉ thị ngăn các phóng viên lên tầng hai, nơi có Chủ tịch Kim Jong-un. Tuy nhiên, các nhân viên này đã hiểu sai chỉ thị là ngăn chặn phóng viên vào toàn bộ địa điểm biểu diễn. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo