Quốc tế

Hàn Quốc phản ứng việc máy bay Trung Quốc xâm phạm vùng nhận dạng phòng không

(DNVN)-Ngay sau khi phát hiện máy bay Trung Quốc xâm phạm vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc, Seoul đã có một loạt động thái nhằm cảnh báo và yêu cầu Bắc Kinh không tái diễn vụ việc.

Theo hãng tin KBS, một máy bay quân sự của Trung Quốc lúc 9 giờ 34 phút sáng hôm 27/02 đã xâm phạm Vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc (KADIZ) ở gần đảo Ieo, một bãi đá ngầm nằm ở phía Tây Nam đảo Jeju. Đến khoảng 11 giờ sáng, máy bay này đã di chuyển từ hướng Đông Nam Busan về phía Bắc.

Sau khi bay về phía Bắc khoảng 50 km theo hướng Tây Bắc của đảo Ulleung, máy bay Trung Quốc đã chuyển hướng bay sang hướng Nam, theo đường cũ rời khỏi KADIZ vào khoảng 2 giờ chiều. 

Tổng thời gian máy bay này đã bay trong Vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc là 4 giờ 27 phút. Đây được xác định là máy bay trinh sát Y-9.

Hàn Quốc phản ứng việc máy bay Trung Quốc xâm phạm vùng nhận dạng phòng không

Ngay khi phát hiện máy bay Trung Quốc xâm phạm KADIZ, quân đội Hàn Quốc đã huy động khẩn cấp 10 máy bay, trong đó có máy bay chiến đấu F-15K, đồng thời liên lạc qua đường dây nóng với quân đội Trung Quốc, cảnh báo về vụ xâm phạm. 

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã triệu tập Đại sứ Trung Quốc tại Hàn Quốc Khâu Quốc Hồng, bày tỏ lấy làm tiếc về vụ máy bay nước này xâm phạm KADIZ, đồng thời yêu cầu Bắc Kinh không tái diễn tình trạng tương tự.

Trong khi đó, các quan chức Trung Quốc trả lời phi cơ của họ chỉ thực hiện diễn tập định kỳ.

Đây là lần thứ hai trong năm nay, máy bay quân sự Trung Quốc xâm phạm vào Vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc, lần trước là vào ngày 29/1.

Vùng nhận dạng phòng không là khu vực được đặt ra để ngăn việc máy bay nước ngoài xâm nhập bất hợp pháp vào không phận của một nước. Trường hợp muốn bay vào khu vực này thì nước có máy bay đó phải thông báo và nhận được sự chấp thuận của nước kia trước đó 24 giờ. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo