Quốc tế

Hàn Quốc phát triển tên lửa đối phó Triều Tiên

(DNVN) - Chính phủ Hàn Quốc vừa thông qua 3 dự án quốc phòng lớn nhằm tăng cường khả năng đối phó trước những “mối đe dọa quân sự” từ Triều Tiên.

Chính phủ Hàn Quốc ngày 16/11 đã thông qua 3 dự án quốc phòng lớn nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của quân đội.

Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA) cho biết trong giai đoạn 2017-2020, nước này sẽ phát triển và triển khai một loại tên lửa tầm xa không dẫn đường có thể lắp vào hệ thống phóng đa nòng 230 ly mới do Hàn Quốc sản xuất nhằm đối phó với các mối đe dọa của pháo binh Triều Tiên. 

Hàn Quốc phát triển tên lửa đối phó Triều Tiên.

Người phát ngôn của DAPA Kim Si-cheol cho biết loại vũ khí mới này có thể tiêu diệt các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ đối phương và mỗi quả có thể phá hủy một diện tích bằng 3 sân bóng đá. 

Trong một dự án khác, Hàn Quốc sẽ chi khoảng 18,4 tỉ won (16 triệu USD) trong 27 tháng (đến cuối năm 2019) để phục vụ chương trình đóng tàu hộ vệ Batch-III thế hệ mới có lượng choán nước 3.000 tấn. Tàu Batch-III là sự tiếp nối của các tàu lớp Incheon và Daegu, nhưng sẽ lớn hơn và có nhiều khả năng hơn.

Dự án cuối cùng liên quan đến chương trình mua sắm một vệ tinh liên lạc và chiến đấu cơ F-35 mà Hàn Quốc đã đạt được thỏa thuận với Tập đoàn quốc phòng Mỹ Lockheed Martin, theo ông Kim.

Các dự án quốc phòng trên dược đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên đang tăng cường các động thái phô trương sức mạnh chương trình hạt nhân của nước này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo