Quốc tế

Hàn Quốc: Phu nhân cựu TT Lee Myung-bak bị nghi ngờ biển thủ công quỹ

(DNVN)-Bà Kim Yun-ok, phu nhân cựu Tổng thống Lee Myung-bak bị nghi ngờ biển thủ công quỹ với việc sử dụng khoảng hơn 374.000 USD trong hơn 10 năm bằng thẻ tín dụng pháp nhân của công ty phụ tùng ô tô DAS với mục đích cá nhân.

KBS đưa tin, phu nhân cựu Tổng thống Lee Myung-bak là bà Kim Yun-ok đã sử dụng thẻ tín dụng pháp nhân của công ty phụ tùng ô tô DAS trong hơn 10 năm với mục đích cá nhân, công ty bị nghi là thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Lee.  Thời gian sử dụng thẻ tín dụng của bà Kim Yun-ok là từ giữa những năm 1990 cho đến cuối năm 2007, thời điểm trước khi ông Lee Myung-bak được bầu chọn là Tổng thống. Viện Kiểm sát cho biết, bà Kim đã sử dụng thẻ tín dụng pháp nhân này ở các trung tâm thương mại lớn và cửa hàng miễn thuế nước ngoài.

Bà Kim Yun-ok, phu nhân cựu Tổng thống Lee Myung-bak bị nghi ngờ biển thủ công quỹ 

Cơ quan này nhấn mạnh, bà Kim đã dùng thẻ này vì ông Lee Myung-bak sở hữu công ty phụ tùng ô tô DAS. Do vậy, bà Kim có khả năng bị nghi ngờ với tội danh biển thủ công quỹ. Cựu Tổng thống Lee đã thừa nhận rằng vợ và họ hàng gia đình mình đã sử dụng thẻ tín dụng pháp nhân này.

Trước đó, KBS đưa tin, cựu Tổng thống Hàn Quốc đã thừa nhận về việc nhận khoản tiền chi phí hoạt động đặc biệt của Cơ quan tình báo quốc gia (NIS) trong nhiệm kỳ của bản thân.

Trong quá trình bị Viện Kiểm sát triệu tập điều tra vào hôm 14/3, ông Lee khai đã nhận khoản tiền 100.000 USD thông qua cựu thư ký Phủ Tổng thống khi đó là ông Kim Hee-jung. Đây là số tiền do cựu Giám đốc NIS Won Se-hoon gửi cho ông Lee. 

Một quan chức Viện Kiểm sát cho biết ông Lee Myung-bak đã không nói rõ về mục đích sử dụng khoản tiền này, cũng như bác bỏ nghi ngờ rằng vợ ông là bà Kim Yoon-ok có liên quan tới vụ việc trên.

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo